TPO - Định hướng đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Bình Dương thực hiện chiến lược phân vùng phát triển. Địa phương này sẽ di dời các doanh nghiệp ra khỏi khu dân cư, không để xảy ra tình trạng “khu ổ chuột” trong lòng đô thị. Đến năm 2025 xóa các ngõ, hẻm đường đất, sỏi đỏ chưa được liên thông.
TPO - Trao đổi với phóng viên Tiền Phong chiều 17/9, đại diện lãnh đạo một số địa phương trên địa bàn thành phố cho biết, các chốt trực vẫn kiểm soát giấy đi đường của người dân, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong khi chờ chỉ đạo mới của UBND thành phố Hà Nội.
TPO - Sau ngày 20/9, tỉnh Đồng Nai sẽ xác định những vùng xanh, đỏ, vàng, cam để có biện pháp phòng dịch tương ứng, phù hợp với việc triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội.
TPO - Từ 9/9, địa bàn quận Long Biên sẽ được chia 3 vùng để quản lý, phòng chống dịch. Trong đó, vùng 3 gồm 8 phường ở mức độ “bình thường mới”: Giang Biên, Việt Hưng, Đức Giang, Phúc Đồng, Gia Thuỵ, Bồ Đề, Ngọc Thuỵ và Cự Khối
TPO - Sáng 6/9, mặc dù chưa thực hiện kiểm tra giấy đi đường mới, tuy nhiên, các phương tiện ra vào 'vùng đỏ' được kiểm soát chặt, lượng phương tiện lưu thông trên đường vẫn rất đông.
TPO - Từ 6h ngày 6/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội lần thứ tư với nhiều biện pháp siết chặt phòng chống dịch hơn. Tuy nhiên, lượng phương tiện trong ngày đầu tiên đợt giãn cách này vẫn chưa giảm nhiệt.
TPO - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu tổ chức cấp giấy đi đường cho tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đúng quy định, nhanh, gọn, thuận tiện, bảo đảm thực hiện giãn cách triệt để trong “vùng đỏ”.
TPO - Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại diện lãnh đạo một huyện thuộc vùng 2 theo phân loại 3 vùng để phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội, cho biết đang họp bàn, lên phương án cho việc di chuyển của người dân trong địa bàn.
Từ 6h ngày 6/9/2021 đến 6h ngày 21/9/2021, thành phố Hà Nội thực hiện phân theo 3 vùng trên cơ sở tận dụng lợi thế địa lý, các con sông, kênh nước để tăng cường công tác phòng, chống dịch; bảo đảm sản xuất, sinh hoạt; song song với hình thành các lớp để ngăn chặn lây lan và tập trung nhân lực, vật lực để phòng, chống dịch ở khu vực nguy cơ cao; tập trung có trọng tâm xử lý những đối tượng, khu vực có nguy cơ cao.
TPO - Công an TP Hà Nội có phương án tổ chức 39 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào phân vùng 1 (vùng đỏ) để các lực lượng khác phối hợp triển khai. Thời gian triển khai từ 7h ngày 4/9.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa có thông tin về việc phân vùng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, hầu hết khu vực nội thành Hà Nội nằm trong vùng nguy cơ cao nên phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
TPO - Sau khi có thông tin về việc Hà Nội thiết lập 3 vùng phù hợp với nguy cơ của dịch, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố đã kiến nghị sớm có phân vùng cụ thể, để có phương án thực hiện "4 xanh".
TPO - Sáng 3/9, Hà Nội ghi nhận thêm 13 ca dương tính SARS-CoV-2. Theo bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 của thành phố Hà Nội, cập nhật từ ngày 29/4 đến 10h25 ngày 3/9, thành phố ghi nhận 3.379 ca dương tính SARS-CoV-2.
TP - Sau khi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đưa ra dự thảo Quy chế quản lý taxi, trong đó có quy định màu sơn và phân vùng hoạt động (DTQC) để lấy ý kiến nhân dân, nhiều doanh nghiệp (DN) tỏ ra băn khoăn về màu sơn và vùng hoạt động. Ngày 28/8, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội giải đáp một số băn khoăn này.
TPO - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đang lấy ý kiến đóng góp từ các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân về quy chế Quy chế quản lý taxi theo vùng và màu sơn. Việc lấy ý kiến này sẽ xong trước ngày 22/9.
TPO - Cùng với Bộ GTVT phản bác quy định “mặc đồng phục” cho taxi Hà Nội, nhiều chuyên gia giao thông cũng cho rằng, quản lý vận tải hiện nay đang được thực hiện bằng công nghệ, việc phân vùng và màu sơn để quản lý taxi bằng mắt thường là không phù hợp xu thế.
TP - Trước việc Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội không nên xem taxi là phương tiện cá nhân và gây ùn tắc (Tiền Phong đã phản ánh), Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh cho rằng chưa hề có kết luận nào như vậy.
TP - Ngày 18-4, đề án quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng taxi tại Hà Nội, trong đó có biện pháp thống nhất màu sơn và phân vùng hoạt động được đưa ra lấy ý kiến các ban ngành lần cuối trước khi trình thành phố phê duyệt.