NutiFood ra mắt sữa tươi 100% rẻ nhất Việt Nam

Quang cảnh lễ ra mắt sản phẩm sữa tươi sáng 29/9.
Quang cảnh lễ ra mắt sản phẩm sữa tươi sáng 29/9.
Ngày 29/9, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cho ra mắt sản phẩm mới Nuti sữa tươi 100%, thành quả từ sự hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời công bố dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho sữa đậu nành giữa NutiFood, Hoàng Anh Gia Lai và viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam.

Quả ngọt hợp tác: Sữa tươi 100% giá rẻ nhất Việt Nam

Dự án Hợp tác chăn nuôi bò sữa giữa HAGL và NutiFood được ký kết vào tháng 6/2014 với tổng kinh phí cho dự án hơn 11 ngàn tỷ đồng trong đó HAGL đầu tư 6300 tỷ đồng để phát triển đàn bò sữa với số lượng 120 ngàn con còn NutiFood đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lai với kinh phí 5000 tỷ đồng công suất 500 triệu lít sữa một năm để bao tiêu toàn bộ lượng sữa từ trang trại Hoàng Anh Gia Lai.

Sau hơn 1 năm kể  từ lúc bắt đầu ký kết dự án, đến nay, đàn bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai đã có gần 10 ngàn con trong đó có hơn 5 ngàn con cho sữa với sản lượng mỗi ngày hơn 100 tấn. Toàn bộ số sữa này được đưa về nhà máy sữa NutiFood để cho ra sản phẩm Nuti sữa tươi 100 % và sữa chua Nuti thơm ngon chất lượng với giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. So với sản phẩm sữa tươi cùng sản xuất theo quy trình công nghệ giống như của Hoàng Anh Gia Lai thì sữa tươi của NutiFood  rẻ hơn khoảng 3 ngàn đồng/ lít.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty NutiFood chia sẻ: Đây có thể nói là kết quả tuyệt vời từ việc hợp tác giữa chúng tôi và Hoàng Anh Gia Lai. Chúng tôi có thể giảm được giá sữa rẻ hơn thị trường như vậy là nhờ Hoàng Anh Gia Lai đã bán giá tốt cho chúng tôi. Giá thành của chúng tôi phụ thuộc vào giá nguyên liệu đầu vào rất nhiều.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết: Sở dĩ chúng tôi có thể bán được giá sữa tốt cho NutiFood nhờ không phải nhập khẩu thức ăn cho bò mà tận dụng nguồn thức ăn có sẵn như cây bắp, mật mía, cọ dầu đồng thời  áp dụng kỹ thuật công nghệ cao trong nông nghiệp khiến bò cho sữa với năng suất rất tốt. Bò cho sữa năng suất càng cao thì giá mỗi lít sữa càng giảm.

Hiện nay, ngoài lượng thức ăn tận dụng từ nguồn có sẵn, Hoàng Anh Gia Lai còn đầu tư trồng cỏ trên diện tích khoảng 700 ha, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel đồng thời chọn giống cỏ voi của Thái Lan thay vì loại cỏ voi VA06 mà Việt Nam vẫn trồng vừa cho năng suất cao lại rất giàu protein. 

Đàn bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai được nhập khẩu từ Úc và Newzeland, mỗi con  bò đều được gắn chip để theo dõi sức khỏe và chất lượng sữa của bò đảm bảo cung cấp cho NutiFood nguồn nguyên liệu với  chất lượng tốt nhất để NutiFood tạo ra nguồn sữa tươi thiên nhiên thơm ngon mát lành.

Với kinh nghiệm của mình,các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nghiên cứu bổ sung Vitamin A, D3 và Kẽm vào Sữa tươi Nuti 100% giúp hệ xương và răng chắc khỏe, sáng mắt, tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình khỏe mạnh. 

Sữa tươi Nuti 100% xuất xứ từ trang trại Hoàng Anh Gia Lai với khí hậu mát lành, nguồn giống tốt đã tạo ra nguồn sữa không chỉ chất lượng với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà còn còn mùi vị rất thơm ngon.

NutiFood ra mắt sữa tươi 100% rẻ nhất Việt Nam ảnh 1

Tiếp tục hợp tác để cho ra nguồn sữa đậu nành chất lượng

Sau liên kết với Hoàng Anh Gia Lai nuôi bò đã cho ra nguồn sữa tươi chất lượng thơm ngon với giá thành cạnh tranh, NutiFood lại tiếp tục hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai, Viện KHKT Nông nghiệp miền Nam phát triển nguồn nguyên liệu sữa đậu nành.

Nói về sự hợp tác mới này, ông Trần Thanh Hải đã chia sẻ: Nguyên liệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với sản phẩm. Nguyên liệu tốt mới cho ra đời những sản phẩm chất lượng, thơm ngon. 

Là một công ty dinh dưỡng, chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề chất lượng của sản phẩm. Mà muốn sản phẩm chất lượng và thơm ngon thì nguồn nguyên liệu phải tốt. Nhưng với khả năng của mình, chúng tôi thấy khó có thể tự mình sản xuất được nguồn nguyên liệu tốt nên chiến lược mà chúng tôi lựa chọn là phải liên kết. Mình không có kinh nghiệm thì phải liên kết với những đơn vị có kinh nghiệm. 

Chính vì thế, khi muốn phát triển thêm dòng sản phẩm sữa tươi, thay vì tự mình đứng ra làm quy trình khép kín thì chúng tôi chọn hướng liên kết với HAGL. HAGL với thế mạnh có sẵn là đất đai, kinh nghiệm làm nông nghiệp công nghệ cao có thể phát triển đàn bò sữa với chất lượng và năng suất tốt. Và kết quả là chúng tôi đã có sản phẩm sữa tươi 100% thơm ngon từ cao nguyên Gia Lai với giá rất cạnh tranh. 

Từ thành công đó khiến chúng tôi lại nghĩ tới một sự hợp tác tiếp theo, hứa hẹn cho kết quả cũng rất khả quan là phát triển nguồn nguyên liệu sữa đậu nành với thế mạnh về đất đai của Hoàng Anh Gia Lai, cộng nguồn giống tốt do viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam nghiên cứu và kinh nghiệm cũng như giây chuyền công nghệ sản xuất của NutiFood chắc chắn sẽ cho ra đời sản phẩm sữa đậu nành thơm ngon và giá thành cũng rất cạnh tranh.

Trong dự án liên kết phát triển nguồn nguyên liệu sữa đậu nành, viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam sẽ nghiên cứu giống và trồng thực nghiệm để cho ra những loại đậu tương với năng suất cao, chất lượng tốt. Hoàng Anh Gia Lai sẽ dành quỹ đất khoảng 1000 ha để trồng đậu tương và trong 5 năm tới quỹ đất dự kiến lên tới 3000 ha. 

NutiFood sẽ bao tiêu toàn bộ sản lượng đậu tương, dự kiến  năm đầu tiên khoảng 2500 tấn cho ra khoảng 3,5 triệu lít sữa đậu nành và khoảng 20 ngàn tấn trong những năm tiếp theo để sản xuất khoảng 185 triệu lít sữa đậu nành/ 1 năm.

MỚI - NÓNG