Ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc công ty Đường sắt Hà Hải, đơn vị trực tiếp quản lý cầu Đuống (sử dụng chung cho đường bộ và đường sắt) cho hay, các vết nứt bắt đầu xuất hiện cách đây 2 tháng.
Cụ thể, có 4 vết nứt trên vỏ mố cầu, mỗi vết dài khoảng 6,7 m, hở rộng 8 - 15 cm. Ngoài ra, sự cố trên tạo thành một vết nứt chạy dọc theo đê bắc sông Đuống khoảng 40 m.
Ông Vượng cho hay, nguyên nhân của các vết nứt bước đầu được đánh giá do lượng nước sông Đuống đổ về khu vực này nhiều trong thời gian qua, cộng với việc kè hai bên bờ sông khiến cho dòng chạy bị thay đổi.
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho hay, Tổng công ty Đường sắt đã chỉ đạo Công ty CP đường sắt Hà Hải theo dõi các vết bị lún sụt; phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu chi tiết và đưa ra phương án kỹ thuật xử lý gia cố triệt để, lâu dài, đảm bảo an toàn công trình và nhà dân trong khu vực.