Trao đổi với Báo Giao thông, chị N.L.Q.A – nhân viên hàng không bị khách đánh tại sân bay Nội Bài cho biết đến hôm nay, gần 2 ngày sau khi vụ việc xảy ra, vết trầy xước ở cổ đã bớt đau nhưng chị vẫn cảm thấy bất ổn, tâm lý hoang mang.
“Có rất nhiều báo gọi điện cho tôi nhưng vì thấy có nhiều thông tin trên nhiều báo chưa chính xác nên tôi cũng không dám trả lời báo chí. Hơn nữa, tôi cũng rất mệt, không muốn nói thêm gì vào lúc này”, chị N.L.Q.A nói.
“Có báo đăng là tôi to tiếng với 2 hành khách nhưng nhưng thế là hoàn toàn không đúng. Tôi không hề có một chút tiếp xúc nào với 2 hành khách đó”, chị N.L.Q.A nói và kể lại: Đó là lúc tôi hết giờ làm, chuẩn bị đi về. Khi đi xuống thang máy, qua an ninh thì thấy đang rất đông, khách tắc rất dài nên tôi đi vào quầy an ninh yêu cầu cán bộ an ninh mở thêm quầy để giải toả khách.
Lúc đó, tôi thấy có mấy bạn nhân viên hàng không làm thủ tục dẫn 2 nam hành khách từ phòng chờ đi ra. Khi đi đến cửa an ninh, tôi thấy 2 hành khách này đang rất to tiếng, chửi bới nhân viên hàng không, chửi nhân viên an ninh. Tôi không can thiệp vào việc này bởi khi đó khách đang rất hung hăng. Tôi chỉ đứng sau và quay clip lại hành vi của họ để sau có căn cứ báo cáo. Khách cứ vừa đi vừa chửi, làm loạn cả khu vực an ninh đó.
Tôi đi đằng sau để quay clip lại bằng điện thoại được một đoạn đến gần chỗ quầy thì người áo trắng quay lại nhìn thấy và xông ra chửi tôi và đòi đưa điện thoại cho anh ta. Theo phản xạ, tôi giấu điện thoại ra sau lưng. Ngay lúc đó, anh này túm vào áo tôi. Khi đó, một nhân viên khác đã vào can thiệp và giằng ra nhưng không được.
Người mặc áo đen, cầm bóp đã đập vào mặt tôi. Khi đó tay của khách mặc áo trắng mới bung ra, không tóm được vào áo tôi nữa, khách lại tóm vào cổ và bóp rất mạnh. Tôi bị nghẹt thở nên mới nói với anh ta: “Tôi không thở được, anh bỏ tay ra” nhưng vị khách mặc áo trắng nhất định không bỏ. Lúc đó, khách mặc áo đen lại vòng qua sau lưng tôi và đánh vào đầu tôi khiến tôi choáng váng và không đứng vững được.
“Tôi vẫn chưa ký vào biên bản vụ việc, chưa khai gì với cơ quan chức năng bởi lúc lập biên bản thì tôi đang phải vào viện kiểm tra. Hiện tại tôi vẫn đang nghỉ ở nhà. Tôi thấy rất hoang mang và cảm thấy bất ổn”, chị N.L.Q.A chia sẻ.
Trước đó, chiều 18/10/2016, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Q.A bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Q.A đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.
Vết trầy xước trên cổ nhân viên hàng không
Đầu giờ sáng nay (20/10), trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng khẳng định “hành vi đánh nhân viên hàng không của 2 hành khách trên là không thể chấp nhận được và sẽ yêu cầu Cục Hàng không VN, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan”.
Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh sau đó cũng cho biết sẽ tìm hiểu kỹ vụ việc để ra quyết định chính xác nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhiều khả năng sẽ quyết định cấm bay.
“Do đây là vụ việc gây rối trong khu vực cảng hàng không nên theo quy định về an ninh, an toàn hàng không, nên theo quy định, Nhà chức trách hàng không sẽ xử lý vụ việc theo hướng này. Theo quy định, hành khách hành hung nhân viên hàng không có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay” – ông Thanh nói thêm.