Những công bố bất ngờ về loài cá mập phát sáng

0:00 / 0:00
0:00
Cá mập nhỏ phát sáng.
TPO - Sau khi nghiên cứu về các loài sinh vật sống dưới đáy biển sâu, các nhà khoa học không khỏi bất ngờ về loài cá mập có thể phát sáng.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ Bỉ và New Zealand đã phát hiện ra loài sinh vật sống dưới biển sâu có thể phát ra ánh sáng và đó là một loài động vật có xương sống có tên cá mập kitefin.

Theo các chuyên gia, cá mập kitefin có thể dài tới 180 cm, thường sinh sống ở vùng biển có độ sâu dưới 300m – nơi ánh sáng mặt trời không thể xuyên qua. Hiện tại, nó là sinh vật biển có thể phát ra ánh sáng lớn nhất được phát hiện. Vị trí phát sáng của loài cá mập này là ở vùng bụng.

Cá mập kitefin có rất ít kẻ thù, chúng di chuyển và ngụy trang bằng ánh sáng của mình để tìm kiếm thức ăn. Loài cá này có tốc độ di chuyển cực kỳ chậm so với họ hàng của mình.

Phát hiện này đã cung cấp cho chúng ta thêm nhiều kiến thức về những sinh vật biển sâu. Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về những mẫu vật sống này.

Theo Independent

Câu chuyện về đía bay (UFO) ra đời từ năm 1947.

Sự thật đằng sau vụ tai nạn 'đĩa bay' ở Roswell là gì?

TPO - Năm 1947, nhiều người đi đường ở phố Main Street, đông nam thành phố Mexico của Mỹ đều nhìn thấy một vật thể lạ giống như một chiếc đĩa bay ở Roswell. Vỏ của nó sáng lấp lánh khi chìm trong ánh nắng chói chang. Ánh sáng neon của nó chiếu vào võng mạc của những người xem suốt buổi tối.
Các nhà nghiên cứu lập bản đồ tế bào của phổi để tìm ra cơ chế hoạt động và gây chết người của nó cũng như tìm ra thuốc đặc trị.

Tiết lộ lý do SARS-CoV-2 khác biệt và gây chết người

TPO - Một nghiên cứu mới đang vẽ ra bức tranh chi tiết nhất về nhiễm trùng SARS-CoV-2 trong phổi, tiết lộ các cơ chế dẫn đến COVID-19 gây chết người, đồng thời có thể giải thích các biến chứng lâu dài và cho thấy COVID-19 khác với các bệnh truyền nhiễm khác như thế nào.
Những bức ảnh có độ phan giải cao và các nghiên cứu hóa học về mẫu đá ở Biển Đỏ cho thấy nó đã tồn tại 13 triệu năm.

Biển Đỏ không còn là đại dương nhỏ, có tuổi đời 13 triệu năm

TPO - Trên bản đồ thế giới, Biển Đỏ (hay còn gọi là Hồng Hải) dài 2.250 km, nhưng chỉ rộng 355 km ở điểm rộng nhất. Biển Đỏ hầu như không giống một đại dương. Một lưu vực đại dương mới, mặc dù vẫn còn hẹp, đang thực sự hình thành giữa châu Phi và bán đảo Ả Rập. Chính xác độ trẻ của nó và liệu nó có thể thực sự được so sánh với các đại dương trẻ khác trong lịch sử Trái đất hay không đã là vấn đề tranh cãi trong giới khoa học địa chất trong nhiều thập kỷ.
Các ảnh chụp trên sao Hỏa cho thấy có nhiều đặc điểm giống sông băng ở Nam Cực,

Vừa phát hiện sông băng trên sao Hỏa?

TPO - Một nghiên cứu mới cho thấy các đặc điểm hình tròn kỳ lạ trên một vùng bằng phẳng được gọi là Arcadia Planitia trên sao Hỏa mang một nét tương đồng ấn tượng với các dòng băng bên trong các tảng băng ở Nam Cực .