Là sản phẩm của quá trình hợp tác giữa Sukhoi và Boeing được kí kết vào tháng 7/2001, Sukhoi SuperJet-100 được thừa hưởng những công nghệ tốt nhất của các công ty sản xuất máy bay hàng đầu thế giới.
Sukhoi chịu trách nhiệm sản xuất, Boeing chịu trách nhiệm tiếp thị (bao gồm cả bán và cho thuê), và hỗ trợ sau bán hàng (duy trì hoạt động bảo dưỡng, hỗ trợ công nghệ và phụ tùng).
Chiếc máy bay chính thức được đặt tên là Sukhoi SuperJet-100 từ tháng 7/2006. Chiếc Sukhoi SuperJet-100 đầu tiên với 95 chỗ ngồi bắt đầu được ra mắt vào tháng 9/2007 tại nhà máy lắp ráp KnAAPO Komsolmosk-on-Amur ở Siberia. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào tháng năm năm 2008.
Chiếc máy bay thứ hai được xuất xưởng và tiến hành thử nghiệm vào tháng 12 cùng năm và chiếc thứ ba được bay thử vào tháng 7/2009. Ngày 21/4/2011, Sukhoi SuperJet-100 thực hiện chuyến bay chở khách thương mại đầu tiên từ Yerevan tới Moscow. Chi phí cho mỗi chiếc Sukhoi SuperJet-100 vào khoảng 35 triệu USD và đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng từ đầu năm 2011
Sukhoi SuperJet-100 chính thức nhận được giấy chứng nhận đủ khả năng bay của Ủy ban Hàng không Liên bang Nga tháng 1 năm 2011, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu tháng 2/2012.
Máy bay Sukhoi SuperJet-100 có chiều cao 10,28m và độ dài 26,44m tới 29,94m tùy theo phiên bản. Mỗi chiếc máy bay sẽ chia làm 3 khoang ghế, trong đó có một khoang hạng nhất cùng hai khoang tiêu chuẩn 1 và 2.
Khoang hạng nhất thường có khoảng 30 – 31 ghế trong khi khoang tiêu chuẩn 1 có 32 ghế và khoang tiêu chuẩn 2 có 32 – 36 ghế.
Trọng lượng cất cách tối đa của những phiên bản thuộc loại máy bay Sukhoi SuperJet-100 từ 38.820kg tới 49.450kg. Trọng lượng tịnh của máy bay vào khoảng 25.100kg.
Khoang lái Sukhoi SuperJet-100
Độ dài đường băng để phục vụ việc cất cánh là 2.052m và trần cao tối đa đạt 12.500m. Tốc độ trung bình của Sukhoi SuperJet-100 đạt Mach 0.81 tương đương 870km/h.