Trong số 7 ứng viên phải rà soát lại này có 2 ứng viên đến từ ngành Dược là ứng viên PGS Ứng viên PGS ngành Dược V.Q.T bị tố cáo hồ sơ khai không trung thực. Cụ thể, năm 2019, ứng viên này cũng là ứng viên xét công nhận phó giáo sư. Tại hồ sơ, ứng viên này khai có 85 bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế.
Nhưng đến năm 2020, hồ sơ của ứng viên này chỉ còn 50 bài. Sự “sụt giảm” này khiến dư luận đặt câu hỏi về sự trung thực của ứng viên.
Một ứng viên nữa bị tố cáo là ứng viên N.D.T có hiện tượng mua bài trên tạp chí Systematic Reviews in Pharmacy (Scopus) với 6 bài tác giả chính (2019: 2 bài; 2020: 4 bài) và 2-3 bài không liên quan đến chuyên ngành phân tích kiểm nghiệm trong tạp chí chuyên đăng bài tổng quan. Ứng viên không đủ phần cứng.
Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các hội đồng ngành của 7 ứng viên này rà soát lại toàn bộ hồ sơ, quy trình. Sau đó, có văn bản báo cáo lại Hội đồng Giáo sư Nhà nước.
Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách 416 ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2020.
Trong số đó, có 65 ứng viên được đề nghị đạt chuẩn giáo sư, 351 ứng viên được đề nghị đạt chuẩn phó giáo sư ở 26 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành.
Nhiều ứng viên giáo sư, phó giáo sư phải rà soát lại
TPO - Thông tin mà Tiền Phong có được, trong số 416 ứng viên được đề nghị xét công nhận giáo sư, phó giáo sư năm nay, Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhận được 7 đơn thư phản ánh đối với 7 ứng viên.
MỚI - NÓNG
Đại học nào có nhiều tân giáo sư, phó giáo sư nhất cả nước năm nay?
TPO - Năm nay, đại học này có 40 người đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư, nhiều nhất cả nước, trong đó có 7 giáo sư, 33 phó giáo sư.
Cận cảnh khu ‘đất vàng’ xây Tháp Hùng Vương
TPO - UBND tỉnh Phú Thọ đồng ý chủ trương nghiên cứu xây dựng Tháp Hùng Vương tại khu vực chợ trung tâm cũ, TP Việt Trì.
Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay
TPO - UBND TP. Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch triển khai tuyến đường sắt đô thị số 2 Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó với đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long chạy đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.