Nhật Bản tìm cách giảm căng thẳng với Trung Quốc

Nhật Bản tìm cách giảm căng thẳng với Trung Quốc
TP - Ngày 29/7, Nhật Bản cử Thứ trưởng Ngoại giao Akitaka Saiki sang Bắc Kinh trong hai ngày để hội đàm với người tương nhiệm Zhang Yesui và các quan chức khác của Trung Quốc để tìm giải pháp tháo ngòi nổ căng thẳng giữa hai nước.

> Mỹ - Nhật lộ kế hoạch 'ra tay' với Trung Quốc
> Nhật Bản sẽ tăng cường hải quân đối phó Trung Quốc

Quan hệ Nhật - Trung thời gian qua trở nên căng thẳng do các cuộc tranh chấp lãnh thổ đối với quần đảo mà Nhật Bản gọi là Senkaku còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Hôm 27/7, khi đang thăm chính thức Philippines, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng, ông đã chỉ thị cho Bộ Ngoại giao nước ông phải có một cuộc đối thoại chân thành và thẳng thắn với Trung Quốc.

Ông Abe cũng bày tỏ hy vọng rằng, các nhà lãnh đạo Nhật - Trung cũng như hai bộ ngoại giao sớm gặp nhau để tháo ngòi nổ căng thẳng mà không bên nào đặt ra điều kiện tiên quyết.

Đ.P
Theo NHK

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.