Nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân bị phạt 4 triệu đồng

4 nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân bị phạt 4 triệu đồng do thực hiện chưa đúng chức trách được giao.
4 nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân bị phạt 4 triệu đồng do thực hiện chưa đúng chức trách được giao.
TPO - Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt hành chính 4 nhân viên an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), với mức phạt 4 triệu đồng/người, sau vụ gây rối xảy ra tại sân bay này hôm 23/11 vừa qua.

Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc quyết định mức xử phạt hành chính 4 triệu đồng với mỗi nhân viên an ninh, theo Điểm a Khoản 3 Điều 15 Nghị định 147/2013 của Chính phủ.

Do 4 nhân viên an ninh thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc và quy trình phối hợp hoạt động, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng (mà chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không).

Đồng thời, Cảng vụ cũng yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm, để xử lý tốt hơn trong các sự cố về sau.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23/11/2018, tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), các đối tượng: Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị, Lê Trung Dũng đều thường trú ở Thanh Hoá, ra sân bay Thọ Xuân tiễn người quen đi TPHCM trên chuyến bay khởi hành lúc 15h05’ cùng ngày. 

Sau khi nhờ nhân viên hàng không Lê Thị Giang chụp ảnh, đã đề nghị được chụp ảnh cùng chị, nhưng bị từ chối, nên nhóm này đã đuổi đánh chị Giang. Sau đó, 3 đối tượng trên còn đánh cả những người vào can ngăn. 

Ngay sau đó, Cục Hàng không đã quyết định cấm vận chuyển có thời hạn 12 tháng bằng đường hàng không và và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo với 3 đối tượng trên.

Tối 25/11, Công an Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng trên, về tội gây rối trật tự công cộng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.
Hạ tầng logistics thiếu và yếu kìm hãm nông sản ĐBSCL

Chi phí logistics 'đè' nông sản ĐBSCL

TP - Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 9/4, tại Hậu Giang.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, đội vốn nhiều lầnẢnh: Lê Hữu Việt

Xóa ách tắc trong giải ngân vốn ODA

TP - Những năm qua, giải ngân vốn ODA ở mức thấp, chưa đạt yêu cầu, gây lãng phí trong khi nguồn vốn vay “đắp chiếu” ở ngân hàng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ KH&ĐT đang tìm cách hóa giải thông qua xây dựng Dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.