Người tử vong vì tai nạn giao thông giảm sau Nghị định 100

Nghị định 100 giúp giảm tai nạn giao thông
Nghị định 100 giúp giảm tai nạn giao thông
TPO - Trong tháng đầu năm 2020, tai nạn giao thông làm 591 người chết và làm bị thương 968 người. Các chỉ số đều giảm so với cùng kỳ năm 2019.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong tháng 1 (từ 15/12/2019 đến 14/1/2020), toàn quốc xảy ra 1.300 vụ tai nạn giao thông, làm chết 591 người và 968 người bị thương. So với tháng đầu năm 2019, tai nạn giảm 227 vụ (14,87%), ít hơn 138 người chết (18,93%) và giảm 169 người bị thương (14,86%).

Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 686 vụ, làm chết 577 người và bị thương 353 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 121 vụ (14,99%), giảm 138 người chết (19,3%) và giảm 65 người bị thương (15,55%). Va chạm giao thông mức độ nhẹ xảy ra 598 vụ, làm bị thương 609 người.

Tháng 1, đường sắt xảy ra 10 vụ va chạm làm chết 9 người và 4 nạn nhân bị thương. Chỉ số giảm 1 vụ (9,09%) so với tháng đầu năm 2019, tăng 3 người chết (50%), số người bị thương không thay đổi.

Đối với đường thủy, cả nước xảy ra 6 vụ tai nạn làm chết 5 người và bị thương 2 người, giảm 1 vụ (-14,29%), giảm 2 người chết (giảm 28,57%), số người bị thương tăng 2 người so với cùng kỳ năm trước.

Cục CSGT cho biết, tính riêng 15 ngày đầu năm, sau 2 tuần triển khai Nghị định 100/2019, số vụ tai nạn giao thông đã giảm sâu. So với 2 tuần liền kề trước đó, các chỉ số liên quan đều thấp hơn.

Cụ thể, cả nước xảy ra 322 vụ va chạm làm chết 249 người, bị thương 158 người, đặc biệt không có tai nạn nghiêm trọng liên quan đến rượu bia.

Về xử phạt vi phạm, CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý trên 54.000 trường hợp, phạt tiền gần 50 tỷ đồng.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.