Black Friday không còn như trước, khi khách hàng nỗ lực là người đầu tiên đến xếp hàng để có được sản phẩm mong muốn với mức giảm ấn tượng.
AP dẫn lời một khách hàng cho biết ông đã đến cửa hàng Best Buy ở Nashville hai giờ trước khi mở cửa và là một trong 14 người mua được TV với giá ưu đãi, tiết kiệm tới 220 USD. Đây là lần đầu tiên tôi thành công, dù trước đó từng xếp hàng nhiều lần và không bao giờ có được món hàng mà mình muốn.
Với nhiều người, trải nghiệm xếp hàng mua sắm và những khuyến mãi hấp dẫn của các hãng kéo họ ra khỏi nhà, và chờ đợi trong cái lạnh giá.
Nhiều người thậm chí cắm trại, ngủ đêm trước các cửa hàng.
Các chuyên gia dự báo chỉ riêng dịp Black Friday, người Mỹ chi tới 26 tỷ USD vào việc mua sắm.
Thế nhưng, cảnh xếp hàng chờ đợi và sự chen chúc ở các trung tâm mua sắm chưa phản ánh hết bức tranh về bán lẻ trong dịp Black Friday năm nay.
Theo các chuyên gia, hãng kinh doanh trực tuyến Amazon sẽ chiếm tới 50% doanh thu từ dịp giảm giá cuối năm nay. Hãng này đã chuẩn bị những kho hàng khổng lồ và sẵn sàng cho đợt mua sắm lớn nhất năm từ nhiều tháng.
Để cạnh tranh với kỷ nguyên của Amazon, các nhà bán lẻ đã tìm mọi cách để thu hút khách đến với cửa hàng, bằng các gói khuyến mãi hấp dẫn, quà tặng, cũng như cải thiện dịch vụ và trải nghiệm.
Tính trung bình, mỗi khách hàng Mỹ chi tới 1.000 USD mua sắm online và offline trong dịp cuối tuần này.
Trong ảnh, một vị khác nghỉ ngơi trong khi chờ đợi săn các món hàng khuyến mãi tiếp theo.
Những xe đẩy chất đầy hàng hóa...
... và những túi lớn, túi nhỏ...
... là hình ảnh thường thấy trong những ngày này.
Đa phần các điểm bán sẽ là hình ảnh mọi người xếp hàng, mua bán rất trật tự.
Tuy nhiên, mùa Black Friday năm nay cũng đã bắt đầu chứng kiến cảnh bạo lực. 2 phụ nữ ẩu đả ở Hoover, Alabama đã khiến cửa hàng phải tạm đóng cửa.
Tuy nhiên, người ta hy vọng với việc chuyển hướng sang mua sắm online nhiều hơn, cảnh giẫm đạp, cướp đồ như các năm trước sẽ không diễn ra.