Surface, chiếc máy tính xách tay ‘tất cả trong một’ là sản phẩm đáng tự hào của Microsoft, trong bối cảnh thị trường smartphone của hãng này vẫn ngụp lặn với Lumia. Surface được rất nhiều lời ngợi khen từ giới công nghệ từ khi nó ra mắt, được coi là đối thủ mạnh nhất của dòng Mac nổi tiếng của Apple.
Microsoft vừa tuyên bố Surface đã đạt doanh số bán cao nhất kể từ khi chào đời, trong tháng 11 vừa qua. Kết quả này có được một phần là do các chiến lược giảm giá mạnh mẽ trong ngày mua sắm Black Friday và các ngày giảm giá khác trên toàn cầu.
Không chỉ có vậy, Microsoft còn tự tin nói rằng, rất đông người dùng đang chuyển từ Mac sang sản phẩm Surface của mình. Tuy nhiên, Microsoft không đưa ra con số chính xác về doanh số của Surface trong tháng 11 trên toàn thế giới, cũng như số người chuyển từ Mac sang Surface.
Theo Microsoft, những nâng cấp không hiệu quả của Apple trên MacBook Pro mới cùng với việc tăng giá đã khiến nhiều người dùng cảm thấy thất vọng. Những người này có phản hồi rất tốt về Surface so với Mac, cũng khiến làn sóng này ngày càng gia tăng.
Microsoft còn mở chương trình đem MacBook để đổi lấy Surface, cũng khiến nhiều người muốn dùng thử và qua đó có cảm tình với sản phẩm mới, thay vì sử dụng mãi Mac vốn đã quá quen thuộc và nhàm chán.
Rõ ràng Surface của Microsoft đang gây nên sức ép không nhỏ đối với Apple. Tất nhiên để vượt qua Mac trong thị trường này là rất khó khăn, bởi Mac là biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế đã khá lâu, đã ăn vào máu nhiều người, và tạo thói quen sử dụng Mac khác biệt, không dễ để tìm tới một sản phẩm mới. Sự cạnh tranh này sẽ khiến Apple phải tiếp tục làm tốt hơn trên Mac của mình, và không thể đẩy giá lên cao mãi được, mang lại lợi ích đáng kể dành cho khách hàng.