Ngư dân miền Tây vây bắt cá hô 90 kg

Con cá hô được ngư dân bắt tại sông Nha Mân (một nhánh nhỏ của sông Tiền) chảy qua ấp Nha Mân, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Con cá hô được ngư dân bắt tại sông Nha Mân (một nhánh nhỏ của sông Tiền) chảy qua ấp Nha Mân, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Một ngư dân trong lúc thả lưới trên sông đã bắt được con cá hô nặng 90 kg, sau đó bán cho một nhà hàng ở TP.HCM ngay trong đêm.
Ngư dân miền Tây vây bắt cá hô 90 kg ảnh 1

Chủ nhân của con cá khủng này là ngư dân tên Nghĩa.

Ngư dân miền Tây vây bắt cá hô 90 kg ảnh 2

Con cá hô vừa bắt được ở Đồng Tháp nặng 90 kg.

Ngư dân miền Tây vây bắt cá hô 90 kg ảnh 3

Biết được tin ngư dân bắt cá khủng, một nhà hàng ở TP.HCM nhanh chóng đến nơi ra giá.

Ngư dân miền Tây vây bắt cá hô 90 kg ảnh 4

Người của nhà hàng chở cá khủng về Sài Gòn ngay trong đêm.

Ngư dân miền Tây vây bắt cá hô 90 kg ảnh 5

Hiện cá này đã được xẻ thịt phục vụ thực khách. Dù giá mua không được tiết lộ, nhưng có thể lên đến 1,5 - 2 triệu đồng/kg.

Ngư dân miền Tây vây bắt cá hô 90 kg ảnh 6

Đây là con cá hô "khủng" thứ 3 mà người dân bắt được trong năm 2014. Trước đó, sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) trong lúc thả lưới bắt được con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Ngày 6/12, ngư dân Nguyễn Văn Minh bắt con cá hô nặng 130 kg trên sông Cổ Chiên (tỉnh Vĩnh Long).

Ngư dân miền Tây vây bắt cá hô 90 kg ảnh 7

Cá hô là loài quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Loài này chủ yếu sống ở sông Mê Kông. Hiện, thịt cá hô "khủng" là món ăn được nhiều người tìm mua, dù giá của chúng lên đến vài triệu đồng/kg.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.