Nam sinh suýt 'tay không bắt giặc' khi về đích giành nguyệt quế Olympia

Nam sinh suýt 'tay không bắt giặc' khi về đích giành nguyệt quế Olympia
TPO - Nam sinh đến từ Đắk Lắk Cao Xuân Vũ đã chinh phục thành công mốc đầu tiên trong Đường lên đỉnh Olympia. Trong phần thi Về đích, nếu không có MC chương trình nhắc máy tính, giấy bút cậu đã "tay không bắt giặc".  

Trong hành trình "leo núi" tuần 2 tháng 1 quý IV Đường lên đỉnh Olympia (phát sóng chiều 28/6) Cao Xuân Vũ (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) đã thể hiện được sự vượt trội so với ba thí sinh còn lại gồm Nguyễn Thị Thanh Thảo (THPT số 1 Bảo Yên, Lào Cai), Nguyễn Thị Trang (THPT Nguyễn Trường Tộ, Hưng Nguyên Nghệ An) và Dư Đức Tú (THPT Nguyễn Thiện Thuật, Hưng Yên).

Nam sinh suýt 'tay không bắt giặc' khi về đích giành nguyệt quế Olympia ảnh 1 Bốn nhà leo núi Xuân Vũ, Đức Tú, Thanh Thảo, Nguyễn Trang (từ trái qua phải, từ trên xuống). Ảnh: FBCT

 Ngay trong phần thi Khởi động, Xuân Vũ đã bứt lên dẫn đầu với 100 điểm. Tiếp đến Thanh Thảo 60 điểm, Nguyễn Trang và Đức Tú cùng được 40 điểm.

 Đến phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa gồm 5 chữ cái, dù không phải là người giải mã từ khóa cần tìm song Xuân Vũ vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu.

Cụ thể, hàng ngang đầu tiên được chọn có câu hỏi: Ngày nào trong năm ở Bắc Bán cầu là ngày mà Mặt trời có vị trí cao nhất trên bầu trời và là ngày có thời gian sáng dài nhất? Ba thí sinh Thanh Thảo, Xuân Vũ và Nguyễn Trang ghi được điểm với đáp án "Hạ chí". Riêng Đức Tú không đưa ra câu trả lời.

 Hàng ngang thứ hai được chọn có câu hỏi: Trước đây, các nhà khoa học dùng từ "động vật máu..." để chỉ các loài động vật có thân nhiệt ổn định, thường cao hơn nhiệt độ môi trường khi lạnh. Xuân Vũ và Nguyễn Trang ghi được điểm với đáp án "Nóng"; Thanh Thảo và Đức Tú có chung đáp án không chính xác là "Lạnh".

 Hàng ngang thứ ba có câu hỏi: Số nào là số hoàn hảo nhỏ nhất? Cả bốn thí sinh đều chung đáp án chính xác "6".

 Ngay khi mảnh ghép bức tranh thứ ba vừa được lật mở, Nguyễn Trang nhấn chuông trả lời từ khóa cần tìm là "Mùa hè". Sau phần thi này Xuân Vũ được 130 điểm, Nguyễn Trang 110 điểm, Thanh Thảo 80 điểm và Đức Tú 50 điểm.

 Phần thi Tăng tốc là cuộc cạnh tranh của Xuân Vũ và Thanh Thảo. Trong đó Xuân Vũ đã có thêm 140 điểm để củng cố vị trí dẫn đầu với 270 điểm Thanh Thảo có thêm 120 điểm vươn lên vị trí thứ hai với 200 điểm. Nguyễn Trang xếp thứ ba với 170 điểm, tiếp đến Đức Tú 100 điểm.

 Phần thi Về đích, Thanh Thảo chọn gói câu hỏi có giá trị 10 - 20 - 20, bạn trả lời chính xác 2 câu hỏi đầu. Câu hỏi cuối cùng Xuân Vũ có cơ hội trả lời và ghi được điểm. Thanh Thảo về chỗ với 210 điểm.

Nam sinh suýt 'tay không bắt giặc' khi về đích giành nguyệt quế Olympia ảnh 2 Xuân Vũ bước lên vị trí thi Về đích với tay không. 

 Xuân Vũ bước vào phần thi của mình với 290 điểm, lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 10 - 10 - 20 điểm. Nếu không có sự nhắc nhở của MC chương trình "Bạn không cầm theo máy tính, giấy bút", thì Xuân Vũ đã "tay không bắt giặc". Cậu trả lời chính xác được câu hỏi đầu tiên, nhưng không thể ghi được điểm trong hai câu hỏi sau.

 Nguyễn Trang lựa chọn câu hỏi có giá trị 10 - 10 - 20 điểm và chỉ trả lời được câu hỏi đầu tiên. Câu hỏi thứ hai Thanh Thảo có quyền trả lời và ghi được điểm. Nguyễn Trang về vị trí với 170 điểm.

 Đức Tú lựa chọn câu hỏi có giá trị 10 - 20 - 30 và chỉ trả lời chính xác câu đầu tiên. Cậu về chỗ với 110 điểm.

Nam sinh suýt 'tay không bắt giặc' khi về đích giành nguyệt quế Olympia ảnh 3 Xuân Vũ giành chiến thắng trong cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý IV. Ảnh: FBCT

 Kết quả,  Cao Xuân Vũ (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) giành được vòng nguyệt quế với 300 điểm. Tiếp đến Nguyễn Thị Thanh Thảo (THPT số 1 Bảo Yên, Lào Cai) 215 điểm. Cùng vị trí thứ ba, Nguyễn Thị Trang (THPT Nguyễn Trường Tộ, Hưng Nguyên Nghệ An) 170 điểm và Dư Đức Tú (THPT Nguyễn Thiện Thuật, Hưng Yên) 110 điểm.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.