Công trình ga đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vắng công nhân thi công trực tiếp tại công trường ngày 7/2 |
Ngày 7/2, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông thành phố Hà Nội (Ban Giao thông - chủ đầu tư) cho biết, do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, để đảm bảo phòng chống dịch và tạo điều kiện cho công nhân, kỹ sư yên tâm đón Xuân cùng gia đình, những ngày Tết vừa qua, công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) đã tạm dừng thi công. Sau những ngày nghỉ Tết theo quy định của Nhà nước, từ sáng 6/2 (mồng 6 Tết), công trường được tổ chức thi công trở lại.
Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban Giao thông Hà Nội, cho biết, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công tháng 1/2021, sau 11 tháng triển khai, 80% trụ cầu đã được thi công, đường dẫn vượt bãi sông phần lớn đã được gác dầm; cầu dự kiến hoàn thành vào quý III/2023.
“Hiện công trình vẫn đang đáp ứng tiến độ thi công đặt ra, riêng phần cầu cạn (cầu dẫn) phía Long Biên, việc đổ trụ và gác dầm cầu đã vượt tiến độ hơn 2 tháng”, ông Cường nói.
Tại công trường dự án hầm chui Lê Văn Lương, đại diện Ban Giao thông (chủ đầu tư) cho biết, sau hơn 1 năm thi công, trong đó có việc di chuyển công trình ngầm nổi để có mặt bằng thi công, dự án đã bắt đầu thi công gói thầu chính - đào hầm chui vượt Vành đai 3.
“Từ ngày 6/2, dự án đã được thi công trở lại và đến thời điểm hiện nay, dự án không còn khó khăn nào lớn về mặt bằng, tiến độ các gói thầu hầm hở và hầm kín đang được đảm bảo theo kế hoạch, tiến độ. Từ thực tế này, Ban Giao thông đánh giá, dự án hầm chui Lê Văn Lương sẽ hoàn thành trong năm 2022.
Thay vì cảnh vắng công nhân, kỹ sư thi công và hàng rào luôn đóng kín, mấy ngày qua, công trường các dự án giao thông trên đã nhộn nhịp người, xe ra vào, máy móc thi công hoạt động liên tục.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Tiền Phong ngày 7/2, công trường một số dự án trọng điểm, cấp bách như đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn đi ngầm Cầu Giấy - ga Hà Nội; cầu vòm thép dành cho xe máy tại dự án cầu cạn Vành đai 3 vượt hồ Linh Đàm; dự án cải tạo, nâng cấp đường Âu Cơ đoạn Yên Phụ - cầu Nhật Tân… vẫn vắng bóng công nhân, kỹ sư thi công trực tiếp. Xung quanh công trường dự án vẫn quây rào kín mít.
Chiều 7/2, đại diện lãnh đạo Ban Giao thông Hà Nội, Chủ đầu tư dự án cầu vòm thép dành cho xe máy tại dự án cầu cạn Vành đai 3 vượt hồ Linh Đàm, dự án cải tạo, nâng cấp đường Âu Cơ đoạn Yên Phụ - cầu Nhật Tân cho biết, do công nhân thi công tại các dự án này về quê nghỉ Tết chưa trở lại nên dự án phải lùi thời điểm thi công sau Tết.