Mồi nhậu hơn nửa triệu đồng/kg vẫn hút hàng mùa World Cup

Các món hải sản tươi sống cũng được ưa chuộng trên bàn nhậu mùa World Cup. Ảnh: Ngọc Lan.
Các món hải sản tươi sống cũng được ưa chuộng trên bàn nhậu mùa World Cup. Ảnh: Ngọc Lan.
Thịt trâu gác bếp Sơn La, giò me Nghệ An, mực khô một nắng Thanh Hoá, lạp xưởng hun khói Bắc Cạn... đang là những món bán chạy mùa World Cup.

Trước World Cup một tuần, cửa hàng bán đặc sản làm đồ nhậu của chị Quyên (Thanh Xuân, Hà Nội) luôn đông nghịt khách. Chị cho biết, mỗi ngày có đến hàng trăm khách đặt mua hàng, chủ yếu phục vụ nhậu xem bóng đá.

Mồi nhậu hơn nửa triệu đồng/kg vẫn hút hàng mùa World Cup ảnh 1

Món nhậu đặc sản thịt trâu gác bếp Sơn La lên ngôi mùa World Cup.

Giá các món nhậu là đặc sản khá đắt, hầu hết ở mức hơn 500.000 đồng một kg. Như thịt trâu gác bếp Sơn La 770.000 đồng/kg, mực tẩm Đà Nẵng giá 600.000 đồng/kg, nai ép tẩm mật ong 720.000 đồng/kg, bò một nắng Phú Yên 600.000 đồng/kg... Ngoài ra, chị Quyên còn nhập thêm các món giò me canh thân Nghệ An, lạp xưởng hun khói Sơn La, Bắc Kạn, nem chua Thanh Hoá... với giá dao động từ 250.000-450.000 đồng/kg để phục vụ sinh viên mùa World Cup.

"Tuy nhiên, những đặc sản có giá gần tiền triệu bán đắt hàng hơn", chị Quyên cho biết. Mỗi ngày, chị bán 35kg mực khô, hơn 40kg thịt trâu gác bếp và dao động 15 đến 20kg các loại đặc sản khác. "Các trận bóng năm nay thường đá lúc giữa đêm nên nhiều khách đặt hàng muộn. Có buổi hơn 11 giờ đêm mà vẫn còn khách gọi giao hàng", chị nói.

Anh Phạm Văn Ngọc (Minh Khai, Hà Nội) chuyên bán đặc sản biển online, cũng cho biết thời gian gần đây các món nhậu luôn trong tình trạng cháy hàng.

Do có giá mềm hơn nên khách hàng mua đông. Giá bán mực một nắng Thanh Hoá là 650.000 đồng/kg, ghẹ tươi 450.000 đồng/kg, hàu sống Quảng Ninh giá 6.000 đồng/con,... Theo anh Ngọc, 95% khách đặt mua hàng là để làm món nhậu đêm phục vụ bóng đá.

"Thời tiết nắng nóng nên đặc sản biển bán rất chạy. Năm nay có World Cup nên lượng hàng bán tăng lên gấp 5-6 lần mọi năm. Đặc biệt, mặt hàng mực một nắng Thanh Hoá bán chạy nhất. Thời gian này, một ngày tôi bán được nửa tạ mực khô và hơn 2 tạ hàu", anh Ngọc chia sẻ.

Là tín đồ của bóng đá, anh Hoàng Trường Minh (Long Biên, Hà Nội) cho biết không thể thiếu bia và đồ nhậu trong đêm xem World Cup. "Buổi tối mấy anh em thường tụ tập xem bóng đá đến khuya nên mua đồ nhậu khô về tích trữ. Không có gì nhấm nhá thì đói lắm, xem bóng đá mất vui", anh nói.

Anh Minh nghiền nhất món mực một nắng nên mua liền lúc 5kg với giá 3,5 triệu đồng.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?