TPO - Công ty CP Giống Bò sữa Mộc Châu sẽ niêm yết 110 triệu cổ phiếu MCM trên sàn HoSE vào ngày 25/6 với giá tham chiếu 42.800 đồng/cổ phiếu. Quý I năm nay, Mộc Châu Milk đạt doanh thu hơn 625 tỷ đồng, giảm gần 15% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt gần 50 tỷ đồng, giảm gần 51% so với cùng kỳ năm trước.
“Cô" bò số báo danh HF36548 của hộ bà Phạm Thị Nhuần thuộc đơn vị Vườn Đào 1, đã giành “Vương miện” Hoa hậu của Hội thi Hoa hậu bò sữa năm 2023, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Sở hữu uy tín về chất lượng và thương hiệu qua 46 năm, song song với việc không ngừng nghiên cứu phát triển để ra mắt nhiều sản phẩm mới, tiên phong nắm bắt xu hướng tiêu dùng đã giúp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu dẫn đầu ngành thực phẩm và đồ uống – một ngành có quy mô và vai trò lớn của nền kinh tế - theo Forbes Vietnam công bố. Đặc biệt, năm nay, Mộc Châu Milk, thành viên của Vinamilk cũng nằm trong bảng xếp hạng này với thứ hạng 16.
TPO - Được chính thức khởi công vào cuối tháng 5/2022, những hình ảnh đầu tiên được trình làng của “Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu” đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng bởi sự hấp dẫn và đẹp mắt của “Kỳ quan Tây Bắc” trong tương lai.
Công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức ra mắt và khởi công dự án “TỔ HỢP THIÊN ĐƯỜNG SỮA MỘC CHÂU” – hệ sinh thái nông nghiệp khép kín, hiện đại gồm trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái và n hà máy chế biến sữa công nghệ cao.
TP - Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu, nhận thấy tiềm năng để phát triển nông nghiệp và lợi thế trong phát triển chăn nuôi bò sữa tại cao nguyên Xiêng Khoảng (Lào), đến cuối năm 2018, Vinamilk đã đầu tư thực hiện dự án phát triển chăn nuôi bò sữa với quy mô lớn tại đây. Dự án này nằm trong chiến lược mở rộng vùng nguyên liệu sữa tươi của Vinamilk.
Hơn 50.000 sản phẩm sữa tươi được Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) kịp thời trao tặng tới các điểm bệnh viện, trường học bị cách ly và các chốt kiểm dịch trong tâm dịch Covid-19 tại các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Sơn La, tiếp sức cho người dân và lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch.
TP - Năm 2020 đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) cùng những kết quả đáng tự hào, sẵn sàng đón năm 2021 cho một hành trình mới với nhiều thành công mới.
Ngày 18/12/2020, tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) đã chính thức giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCOM. Đây là sự kiện đánh dấu một cột mốc ý nghĩa cho thấy sự phát triển ấn tượng của Mộc Châu Milk sau gần một năm trở thành thành viên của Vinamilk.
TPO - Sau hơn 6 tháng nghị định thư giữa Việt Nam và Trung Quốc được ký kết, Việt Nam đã có lô sữa đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc-thị trường với 1,4 tỷ dân và nhu cầu tiêu dùng sữa rất lớn.
TPO - “Cô” bò sữa mang số hiệu 16316 của chủ hộ Lê Xuân Tiến (tiểu khu 19/5, thị trấn Nông trường Mộc Châu) giành vương miện tại Hội thi “Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu năm 2019, diễn ra ngày 15/10.
TPO - Ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết, khoảng trung tuần tháng 10/2019, lô sữa đầu tiên của Việt Nam sẽ xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Theo Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng, kinh nghiệm hiện có, Mộc Châu sẽ trở thành trung tâm chăn nuôi bò, sữa lớn nhất của Việt Nam.
Nhờ chăn nuôi bò sữa, hàng nghìn nông dân Mộc Châu đã thoát nghèo, không ít người trở thành “đại gia” chăn bò với thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây cũng chính là thành quả đáng tự hào nhất của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) sau hơn 61 năm thành lập và phát triển.
TPO - “Cô” bò số hiệu 13568 của chủ hộ Lê Xuân Tiến (đơn vị 19/5, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La), với sản lượng sữa kỷ lục 15,55 tấn (trong 305 ngày) đã đăng quang “Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018.
Từ lợi thế của dòng sữa tươi mát lành trên thảo nguyên chăn nuôi bò sữa độc đáo vùng Tây Bắc, Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu (MộcChâu Milk) đang đẩy nhanh đa dạng hóa các sản phẩm, tăng độ “phủ” trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt là sữa tươi.