Mitsubishi triệu hồi loạt xe nhập khẩu Nhật Bản

Mitsubishi triệu hồi loạt xe nhập khẩu Nhật Bản
TPO - Hơn 800 chiếc xe Mitsubishi nhập khẩu Nhật Bản đang bị triệu hồi tại Việt Nam do các lỗi liên quan đến túi khí, cửa sổ trời và bộ căng đai tự động của động cơ.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố một đợt triệu hồi mới với tổng cộng 843 chiếc ôtô của Mitsubishi; trong đó, 13 chiếc Lancer (sản xuất từ năm 2009 đến năm 2011) sẽ được kiểm tra và thay thế cửa sổ trời và/hoặc bộ căng dây đai tự động của động, còn 830 chiếc Pajero và I-Miev (sản xuất từ năm 2013 đến năm 2017) sẽ được thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách. Toàn bộ các xe này có xuất xứ từ nhà máy Nhật Bản.
Theo đó, trên các xe Mitsubishi Lancer bị ảnh hưởng có thể bị lỗi liên quan đến kính cửa sổ trời do sử dụng chất liệu nhựa không phù hợp. Trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, độ bám dính của khung viền bên ngoài của kính cửa sổ trời trở nên kém, có khả năng kính cửa sổ trời có thể bị tách ra khỏi khung viền bên ngoài do rung động và/hoặc do áp lực gió trong quá trình lái xe.
Mitsubishi triệu hồi loạt xe nhập khẩu Nhật Bản ảnh 1 Dòng xe Mitsubishi Lancer bị triệu hồi tại Việt Nam.
Ngoài ra, mẫu xe này còn bị lỗi liên quan đến bộ căng dây đai tự động của động cơ. Do thiết kế chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên sau một thời gian sử dụng, có thể gây ra các vết nứt trên khu vực mặt bích của bộ căng dây đai khi vận hành trong điều khiển tải trọng cao lặp đi lặp lại.Trong trường hợp xấu nhất, mặt bích sẽ vỡ và dây đai dẫn động sẽ rơi ra, khiến đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ bị quá nhiệt.
Trong khi đó, hai dòng xe Pajero và I-Miev bị lỗi ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân được xác định là do ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể biến chất.
Mitsubishi triệu hồi loạt xe nhập khẩu Nhật Bản ảnh 2 Pajero và I-Miev bị triệu hồi do lỗi túi khí.
Từ ngày 15/06/2020 đến ngày 14/06/2022, khách hàng sở hữu xe nàm trong diện triệu hồi có thể mang ôtô đến các đại lý được ủy quyền để được kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi. Thời gian sửa chữa cho mẫu Lancer là từ 0,3h đến 0,9h, còn các mẫu Pajero và I-Miev là từ 0,4h đến 1,8h.
MỚI - NÓNG