Ford triệu hồi hơn 11.000 xe bán tải và SUV tại Việt Nam

Ford triệu hồi hơn 11.000 xe bán tải và SUV tại Việt Nam
TPO - Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hơn 11.000 chiếc Ranger, Everest và Ranger Raptor sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo do bơm dầu hộp số bị hỏng.
Ngày 20/4 vừa qua, Ford Việt Nam đã ra thông báo về một đợt triệu hồi mới đối với khoảng 11.746 chiếc xe bán tải và SUV nhập khẩu của hãng để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe.
Cụ thể, những mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt này gồm: Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019; Ford Everest 2.0L Bi-Turbo từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và Ford Ranger Raptor từ 01/02/2018 đến 07/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.
Những xe bị lỗi có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng khi vận hành có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
Ford triệu hồi hơn 11.000 xe bán tải và SUV tại Việt Nam ảnh 1 Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo cũng nằm trong diện triệu hồi lần này.
Tuy nhiên, Ford Việt Nam cho biết các bộ phận như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường trong trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số khi đang lái. Đồng thời, hãng cũng khẳng định vấn đề này được phát hiện "trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng".
Ford khuyến nghị khách hàng nên "liên hệ với Đại lý đặt hẹn để được khắc phục xe trong thời gian sớm nhất có thể"; tại đây, các xe bị lỗi sẽ được cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến ít hơn nửa ngày làm viêc.
Gần đây, những mẫu xe sử dụng động cơ 2.0L Bi-turbo của Ford tại Việt Nam đang dính vào "phốt" chảy dầu ở mặt bưởng máy và bộ làm mát khí nạp, khiến nhiều khách hàng bức xúc. Tuy nhiên, hãng xe cũng khẳng định vấn đề này không ảnh hưởng đến sự an toàn, hay rủi ro gây cháy.
MỚI - NÓNG