Sau khi bị khai tử vào năm 2013, thương hiệu Maybach một lần nữa được “tái sinh” thông qua chiếc Mercedes S-Class. Dòng xe Maybach S-Class sở hữu kích thước lớn, thiết kế tinh tế và sang trọng hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường.
Hãng xe Đức cho biết Maybach S-Class chỉ là bước đầu tiên, trong thời gian tới tên gọi Maybach sẽ trở thành một thương hiệu phụ cao cấp hơn, tương tự như dòng xe AMG dành cho phiên bản hiệu suất cao. Đây có thể coi như một hướng đi mới của Mercedes-Benz trong thời gian tới để cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.
Chia sẻ tại triển lãm Detroit Motor Show 2015, Martin Hulder - quản lý dự án S-Class đã nói: “Về mặt lý thuyết chúng tôi sẽ sản xuất nhiều phiên bản Maybach. Tuy nhiên, không phải phiên bản nào cũng được gắn logo Maybach, bất kỳ chiếc Maybach nào cũng phải có ý nghĩa, giá trị bởi vì nó không đơn thuần là gắn biểu tượng lên một chiếc xe”.
Được biết, Mercedes phải mất 2 năm để phát triển phiên bản Maybach S-Class. Hãng xe Đức dự báo thị trường châu Á sẽ chiếm khoảng 70% doanh số của phiên bản này. Chính vì vậy việc Mercedes ra mắt mẫu SUV siêu sang là hoàn toàn có khả năng, đặc biệt là khi các khách hàng châu Á đang rất chuộng dòng xe sang cỡ lớn.
Nếu được sản xuất, đối thủ mà Maybach SUV muốn nhắm tới chính là Bentley Bentayga hay chiếc xe thể thao đa dụng mà Rolls-Royce, Lamborghini dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới. Nhiều khả năng, dòng xe Maybach SUV sẽ được phát triển trên nền bảng của Mercedes GLS.