Theo Tass, vụ tai nạn xảy ra lúc 17h ngày 18/10 (giờ Moscow), khi chiếc L-39 Albatros của Nga gặp sự cố và rơi trên vùng biển Azov.
Cả 2 phi công đều đã tự mình thoát khỏi máy bay. Nhưng theo thông tin mới nhất, các phi công có thể đã không còn sống sót.
“Hiện trường vụ tai nạn đã được rà soát cẩn thận. Chúng tôi đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay và một chiếc dù. Tuy nhiên, thi thể của 2 phi công vẫn chưa được tìm thấy”, nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.
Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện và không mang theo vũ khí. Trước đó, chiếc L-39 cất cánh từ sân bay của trung tâm đào tạo phi công hải quân Yeysk.
Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là do trục trặc kĩ thuật.
Máy bay huấn luyện L-39 Albatros được phát triển ở Tiệp Khắc, và thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1968.
Năm 1972, L-39 được lựa chọn làm máy bay huấn luyện chính cho các phi công quân sự của các quốc gia thành viên Khối Hiệp ước Warsaw.
Hiện các trường bay của Nga vẫn sử dụng L-39 làm phương tiện chính để huấn luyện học viên.