Ngày 15/3, Hãng hàng không United Airlines cho biết máy bay Boeing 737-800 dù hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Medford (bang Oregon, Mỹ) nhưng bị mất một phần lớp vỏ bên ngoài.
Hình ảnh ghi nhận được cho thấy bộ phận bị thất lạc như bị "xé toạc" bởi lực rất mạnh khỏi phần vỏ, lộ ra các chi tiết máy móc bên trong. Theo báo cáo, chuyến bay gặp sự cố chở 139 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.
Phần vỏ máy bay Boeing 737-800 bị thất lạc. |
Anh John Carter - hành khách trên máy bay Boeing 737-800 gặp vấn đề kỹ thuật - cho biết: "Tôi cảm thấy rất may mắn khi hạ cánh an toàn trong trường hợp máy bay không còn nguyên vẹn. Nếu vấn đề được phát hiện khi đang ở trên không thì quả là lo lắng tột độ".
Theo Reuters cập nhật ngày 18/3, đại diện hãng hàng không United Airlines cho biết doanh nghiệp đang trong quá trình tiến hành kiểm tra toàn diện về máy bay và triển khai các quy trình sửa chữa cần thiết để máy bay hoạt động trở lại. Cho đến nay, Boeing vẫn chưa có tuyên bố chính thức về sự cố này.
Việc "thủng thân" máy bay là sự cố mới nhất trong chuỗi khủng hoảng an toàn hàng không của Boeing kể từ đầu năm nay. Mở đầu là sự cố bung cửa khoang hành khách ở độ cao gần 5.000m ngày 5/1.
Đến ngày 8/3, máy bay Boeing 737 Max-8 của United Airlines đã có lần hạ cánh không thành công, khiến phương tiện lao ra khỏi đường băng. Vụ việc đang được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSB) và Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) tìm hiểu nguyên nhân.
Sau vụ việc ngày 5/1, Cục Hàng không Mỹ quyết định hạn chế mở rộng sản xuất dòng máy bay Boeing 737. Điều này khiến các hãng hàng không tìm cách mua máy bay của đối thủ Airbus nhằm bù đắp số phương tiện Boeing bàn giao chậm.