'Max điên' đủ điên và 'độc'

Max điên và Furiosa tạo nên cặp diễn viên xứng tầm phim hành động.
Max điên và Furiosa tạo nên cặp diễn viên xứng tầm phim hành động.
TP - Phim hành động Mad Max: Fury road (Max điên: Con đường nguy hiểm) ra rạp từ 15/5 cống hiến nhiều cảnh hành động mãn nhãn, dù cũng có người đánh giá phim hơi đơn giản.

Đạo diễn người Úc Goerge Miller trở lại với phim thứ 4 về Max điên. Ba phần trước gắn với tên tuổi của Mel Gibson, lần này là nam diễn viên Tom Hardy thủ diễn. Trước khi được chiếu giới thiệu cho báo chí Việt Nam tối 14/5 tại Hà Nội, Max điên: Con đường nguy hiểm thực sự khuấy đảo khán giả tại LHP Cannes sáng cùng ngày. Nhất là với sự xuất hiện của dàn diễn viên “sao”, trong đó có Charlize Theron vào vai nữ thủ lĩnh Furiosa.

Phim về Max điên thuộc thể loại phim hậu tận thế, khi mà trái đất gần như không còn sự sống. Con người đói khổ phụ thuộc vào sự ban phát nhỏ giọt của Joe bất tử. Trong số người được cho là có thể lập lại trật tự thế giới có Max điên luôn bị ám ảnh bởi quá khứ bi thảm, có Furiosa nuôi giấc mơ thoát khỏi sa mạc để về với quê hương-vùng xanh, vùng đất của những bà mẹ. Hai người trở thành thủ lĩnh của một nhóm người tìm lại trật tự thế giới.

Phim khiến người xem thắt tim với những màn rượt đuổi trên sa mạc. Furiosa lái chiến xa chạy trốn cả đoàn quân xe hùng mạnh dưới sự chỉ huy của Joe bất tử. Không có dàn siêu xe đẹp long lanh như trong Quá nhanh quá nguy hiểm, phim này có thể được xem là “vua đồng nát”, khi những cỗ xe điên cuồng kia được hồi sinh từ đống đổ nát còn lại của thời hỗn mang.

Cảnh hành động chiếm hơn 2/3 phim, nào là xe có trang bị súng phun lửa, các loại súng ống, gậy tự chế, thương hủy diệt có thể phá hủy cả chiếc xe hầm hố. Bối cảnh sa mạc Namibia rộng lớn càng làm tăng lên sự rợn người trong nhiều cảnh rượt đuổi. Các nhà làm phim phải chờ 10 năm mới có thể quay phim ở đây, cũng không uổng vì họ đưa kỹ xảo 3D vào khá hợp lý. Hình ảnh hành động chân thực.

Phim này hợp với những người ưa mạo hiểm, mạnh mẽ, mê mẩn xe cộ và vũ khí hơn cả. Suất chiếu cho báo chí tối 14/5, một nữ khán giả thấy nhân vật tạo hình xấu xí “toàn quỷ sứ” liền bỏ về. Đội quân chiến binh, chiến nhi trắng bệch hai mắt đen sì. Nhân dạng ấy chưa dị bằng Joe bất tử khắp người nổi bóng nước, phải ngụy trang bằng bộ giáp hầm hố, dùng mặt nạ dưỡng khí.

Một vài diễn viên phụ thuộc giới chân dài như Rosie Huntington Whiteley không có thế mạnh diễn xuất lắm. Tom Hardy và Charlize Theron đủ làm nên linh hồn bộ phim. Theron có phần trội hơn. Thân hình rắn chắc, đầu cạo trọc đúng chất chiến binh, đặc biệt đôi mắt cương nghị luôn nhìn thẳng. Duy có cảnh gào thét giữa sa mạc hơi lạc điệu trong tổng thể diễn xuất của cô.

Không thiếu những màn hành động, hình ảnh hoành tráng nhưng với những khán giả khó tính, Max điên thiếu những khoảng lặng cần thiết. Vài ba cảnh lắng lại chưa đủ để câu chuyện chạm đến chiều sâu hơn, vì đạo diễn gần như dồn hết mọi sức lực vào gần 120 phút hành động. Có vẻ đạo diễn cũng là người mê rock. Ông để loại nhạc này xuất hiện trong phần lớn bộ phim, tạo cảm giác ồn dù hợp với cảnh chiến trận.

Mục tiêu giải trí của phim thỏa mãn khán giả, còn đòi hỏi hơn nữa e khó. Khi nhà báo Pháp hỏi ông có ý định đưa phim tranh giải tại Cannes không, George Miller khôn ngoan nói: “Đây không phải là một phim để tranh giải ở Cannes. Tôi đã hai lần làm giám khảo ở đây. Các phim tranh giải phải có sức nặng, nghiêm túc hơn Max điên: Con đường nguy hiểm-một bộ phim bom tấn, hơi khoa trương và điên”. 

MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.