Mặt cầu Long Biên thủng lỗ chỗ được sửa chữa thế nào?
TPO - Nhiều tuần qua người tham gia giao thông trên cầu Long Biên “rợn tóc gáy” khi thấy một số đoạn mặt cầu lún nứt kéo dài, thậm chí thủng lộ cả mặt nước sông bên dưới.
Sau khi được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1902, đến nay cầu Long Biên (bắc qua sông Hồng, Hà Nội) đã có tuổi thọ 119 năm. Ban đầu, ngoài phục vụ chính cho tàu hỏa, làn đường hai bên cánh gà còn cho tất cả các loại xe qua lại.
Tuy nhiên đến nay, do thời gian khai thác đã lâu, nhiều hạng mục, thiết bị "đã mỏi", bị hoen ghỉ, xuống cấp, nên ngoài làn ở giữa phục vụ tàu hỏa, làn đường hai bên cánh gà chỉ cho xe 2 bánh lưu thông.
Toàn bộ phần sắt trên cầu đã chuyển màu úa vàng, hoen ghỉ, các lớp sơn bảo vệ cũng lâu chưa được sơn lại.
Đặc biệt phần mặt cầu và hàng rào lan can đảm bảo an toàn hai bên cầu đang bị nứt, hoen ghỉ nhiều đoạn.
Thậm chí, có vị trí mặt bê tông được thảm còn bị thủng, người tham gia giao thông trên cầu có thể nhìn thấy mặt nước sông bên dưới.
Những ngày qua, đơn vị quản lý cầu là Cty CP đường sắt Hà Hải (Tổng Cty Đường sắt Việt Nam) đã cho thảm lại các đoạn bị nứt, thủng..
Sáng 7/4, PV Tiền Phong ghi nhận còn nhiều đoạn bị nứt thủng chưa được trải thảm lại, đơn vị quản lý cầu đã dùng tạm các tấm thép đậy lại để phương tiện đi qua.
Do lưu lượng phương tiện đông, liên tục chèn lên dẫn đến tấm sắt bị võng xuống, nhiều đầu đinh nhọn nhô lên khỏi mặt cầu (vòng tròn) rất nguy hiểm với người, phương tiện lưu thông. Ảnh chụp sáng 7/4 tại chiều cầu theo hướng Hà Nội - Long Biên.
Cùng với đó, hệ thống lan can, bờ rào sắt đảm bảo an toàn cho giao thông trên cầu cũng hoen ghỉ, cong vênh, gãy đứt...
Để giảm ùn tắc, va chạm, cầu Long Biên được thành phố Hà Nội tổ chức giao thông theo hướng, chỉ cho xe 2 bánh (xe máy, xe đạp) đi vào ban ngày. Tuy nhiên, sáng 7/4, có mặt tại đây, PV ghi nhận có cả xe ba bánh chở hàng cũng chạy lên cầu.
TPO - “Chúng ta cứ học xong, thực tập 18 tháng rồi căn cứ trên hồ sơ, giấy tờ thì cấp chứng chỉ hành nghề. Vì vậy, không đánh giá được chất lượng của các bác sĩ khi ra trường sẽ hành nghề thế nào”, theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long.
TPO - Theo kết luận của UBND TPHCM, nhiều nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn, nguyên giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Sở LĐTB&XH) TPHCM là không có cơ sở.
TPO - Trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19 hiện nay, các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp để tạo điều kiện cho các thương nhân, doanh nghiệp Trung Quốc đến tỉnh Bắc Giang thu mua vải thiều, khi mùa thu hoạch đã bắt đầu.
TPO - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tính toán lại bộ phận thanh tra sở, vì “ngồi chơi xơi nước” nhiều, không phát huy được nhiều, chủ yếu phụ thuộc vào giám đốc.
TPO - Trước một số ý kiến về Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (gọi tắt là IPEF), Việt Nam cho biết đang cùng các đối tác thảo luận để làm rõ nội hàm.
TPO - Khởi công từ năm 2014 dự kiến bàn giao vào năm 2017 với tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng tòa nhà triển lãm 800 tỷ đồng được kỳ vọng là công trình biểu tượng của TPHCM. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa thể hoàn thành và đưa vào sử dụng.
TPO - Theo thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TPHCM toàn thành phố có gần 1,2 triệu lao động thuộc diện được hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân theo Quyết định 08 của Chính phủ. Các sở ngành và địa phương đã lên danh sách cụ thể và đang chờ phê duyệt. Dự kiến, thành phố sẽ chi 2.097 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động.
TPO - Lần đầu tiên, Trung tâm Công viên Cây xanh Huế tổ chức di dời cây xanh cổ thụ đường phố hơn 100 tuổi sang nơi mới giữa mùa hè nắng nóng, nhằm phòng tránh cây bị ngã đổ gây tai nạn cho người đi đường.
TPO - Chiều 25/5 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm trụ sở Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và làm việc với Phó Tổng Giám đốc WTO Trương Hướng Thần.
TPO - Sau khi phá cửa một căn hộ trong khu dân cư ở Bình Dương, lực lượng chức năng phát hiện thi thể nữ giới đang trong thời gian phân hủy, trên người không mặc áo.
TPO - Để đưa ra các giải pháp điều tiết, tổ chức giao thông phù hợp và sát với tình hình thực tế, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khảo sát, đếm lưu lượng xe trên đường.