“Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 16- 18/4, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội.
Sự kiện năm nay có quy mô khoảng 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực: quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội, tổ chức ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội.
Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch có khoảng 150 gian hàng của đại diện 12 tỉnh, thành phố (Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn TP Hà Nội, các địa phương cả nước và 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.
Không gian văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu Nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng, trà sen Hồ Tây... Người dân và du khách có các buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội như nghệ nhân Ánh Tuyết, nghệ nhân trà Cao Sơn...
Trong khuôn khổ chương trình lễ hội còn có Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021 chiều ngày 16/4 với hàng nghìn tour, sản phẩm du lịch mới được đưa ra với các hình thức khuyến mại giảm giá từ 15 - 35%, voucher, quà tặng đi kèm. Ngoài ra, các đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên từ các tỉnh thành phố còn được tham gia các famtrip khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội vào ngày 17 và 18/4.
Ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel cho biết, đơn vị này sẽ tung ra 1.000 vé cho các tour kích cầu du lịch Hà Nội. Dịp này, VietSense Travel sẽ tung ra hai chùm tour chính là khám phá Thủ đô và “Hà Nội +”.
“Với chùm tour khám phá Thủ đô, VietSense Travel sẽ tổ chức các chương trình tour nghỉ dưỡng cuối tuần kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện tại các khu nghỉ dưỡng ở ngoại thành Hà Nội. Bên cạnh đó là các tour tham quan các di tích, danh thắng mang tính chất giáo dục cho học sinh Hà Nội, nhất là học sinh các huyện ngoại thành…
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho hay điểm khác biệt là lễ hội năm nay được tổ chức nhằm hút khách các vùng về Thủ đô với rất nhiều sản phẩm mới như: tour đêm "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long", tour "Đêm linh thiêng - sáng ngời tinh thần Việt" tại nhà tù Hỏa Lò, City tour Hà Nội về đêm, trải nghiệm sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam...