Ngày 29/5, Southwest Airlines - một hãng hàng không giá rẻ ở Mỹ - cho biết hơn 1.300 chuyến bay của họ đã bị trì hoãn do sự cố máy tính trong thời gian ngắn tại một trong các trung tâm dữ liệu của hãng ở Dallas, Texas. Sự việc đã làm ảnh hưởng đến hàng chục nghìn hành khách.
Máy bay Southwest Airlines nằm chờ do sự cố hệ thống. |
Người phát ngôn của Southwest Airlines cho biết: “Southwest Airlines đã giải quyết một sự cố công nghệ ngắn do mất điện tại một trong các trung tâm dữ liệu của chúng tôi ở khu vực Dallas vào chiều nay... Chúng tôi xin lỗi khách hàng và đánh giá cao sự kiên nhẫn của họ”.
Theo trang web theo dõi chuyến bay Flight Aware, khoảng 34% chuyến bay theo lịch trình của Southwest Airlines vào ngày 29/5, tức gần 1.380 chuyến bay đã bị hoãn hủy.
Nhiều hành khách tỏ ra rất bực bội. Sự hỗn loạn tại nhiều sân bay đã diễn ra khi quá nhiều người bị mắc kẹt trên máy bay hoặc tại sân bay mà không có thông tin rõ ràng về thời điểm các chuyến bay sẽ tiếp tục. Một số người chia sẻ họ được thông báo rằng có thể phải đợi tới 6 giờ để chuyến bay tiếp tục vận hành.
Trong khi chờ đợi chuyến bay của mình, rất nhiều du khách đã bày tỏ sự phẫn nộ của họ trên mạng xã hội.
Vụ việc xảy ra chưa đầy hai năm sau khi hệ thống lập lịch trình của hãng hàng không này bị quá tải trong một cơn bão mùa đông khắc nghiệt khiến gần 17.000 chuyến bay bị hủy trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Cuộc khủng hoảng chưa từng có đã ảnh hưởng đến 2 triệu hành khách.
Sau cuộc điều tra của chính phủ Mỹ vào năm ngoái, hãng hàng không này đã phải bồi thường 600 triệu USD cho hành khách và bị phạt 140 triệu USD.