Lý do dân chơi xế lựa chọn ePass

Lý do dân chơi xế lựa chọn ePass
Sau chưa đầy 2 tháng chính thức triển khai dịch vụ thu phí tự động đường bộ, ePass đã triển khai cung cấp dịch vụ tại hơn 2000 điểm dịch vụ, phục vụ dán thẻ thu phí tự động cho hơn 100 nghìn khách hàng. So với giai đoạn đầu, việc triển khai dán thẻ của ePass cao gấp 2 lần. Điều gì khiến cho ePass thu hút được khách hàng nhanh như vậy?

Đơn giản trong phương thức thanh toán

Đối với những người tham gia giao thông bằng phương tiện oto, gần 2 tháng trở lại đây ePass đang trở thành 1 thương hiệu phổ biến. Chỉ với một tấm thẻ ePass dán trên xe, tài xế có thể sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng tại 100% các trạm thu phí có triển khai dịch vụ trên toàn quốc. Với sức mạnh công nghệ từ Viettel, VDTC hiện là đơn vị duy nhất ở Việt Nam triển khai hệ thống nhận diện, phát hiện xe thế hệ mới, nhận diện biển số xe đạt 99,8%, vượt KPI của Bộ giao thông vận tải.

Lý do dân chơi xế lựa chọn ePass ảnh 1  

Đồng thời, vấn đề thanh toán được giải quyết khi linh hoạt hơn theo nhiều hình thức như trả trước, trừ tiền trực tiếp khi qua trạm... Khách hàng của ePass có thể nạp tiền vào tài khoản giao thông từ 40 ngân hàng nội địa, đặc biệt là giải pháp thanh toán trực tuyến khi kết nối với ViettelPay: khách hàng không cần phải nạp tiền vào tài khoản giao thông mà chỉ cần thực hiện liên kết tài khoản giao thông với tài khoản ViettelPay, khi đi qua trạm hệ thống sẽ thực hiện quét và trừ tiền trực tiếp vào tài khoản ViettelPay.

Tiết kiệm thời gian dừng chờ

Đại diện công ty cho biết, thời gian chung để barrier tại trạm thu phí nâng lên là khoảng 0,6 giây, còn thời gian hệ thống ePass xử lý giao dịch thu phí là 0,2 giây, nên mỗi xe qua trạm sẽ chỉ mất tổng cộng chưa đến một giây cho việc thu phí.

Theo tính toán của VDTC, các xe sẽ không phải dừng khi đi qua trạm thu phí, do đó, tiết kiệm thời gian hơn 60 lần so với sử dụng cách soát vé thủ công. Tuy nhiên, các xe cần đảm bảo một số điều kiện, như tài khoản còn đủ tiền, thẻ dán trên xe không bị hỏng, tốc độ qua trạm dưới 40 km/h...

Khác biệt nữa của VDTC là khi các phương tiện đã dán thẻ ePass thì có thể lưu thông qua tất cả các làn thu phí tại trạm, bao gồm cả làn thu phí tự động và làn hỗn hợp.

Lý do dân chơi xế lựa chọn ePass ảnh 2

Dễ dàng đăng kí dán thẻ ePass

Lợi thế của VDTC có thể thấy được chính là có hệ sinh thái các điểm giao dịch của Viettel để khách hàng có thể dễ dàng dán thẻ miễn phí trong giai đoạn này. Bên cạnh hình thức đăng kí Online sau đó có bộ phận hỗ trợ liên hệ, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của Viettel Store hoặc bưu cục Viettel Post trên toàn quốc để đăng kí dán thẻ. Tại các trạm thu phí BOT do VDTC quản lý hay trạm đăng kiểm xe cơ giới liên kết với VDTC cũng đều có các nhân viên phục vụ việc đăng kí ePass.

Lý do dân chơi xế lựa chọn ePass ảnh 3

Việc đăng kí dán thẻ thu phí không dừng chưa bao giờ có nhiều lựa chọn như vậy. Viettel đã đưa vào công nghệ hiện đại nhất theo tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển trên thế giới như: công nghệ nhận diện hình ảnh quang học (OCR), giúp cho việc đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng chỉ tốn khoảng 3 phút. 

Ông Bùi Trình – Giám đốc Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) chia sẻ: “Tham gia vào dự án thu phí tự động không dừng, chúng tôi rất muốn đóng góp vào hệ sinh thái giao thông thông minh ITS cho Việt Nam. Công nghệ là để giải quyết các vấn đề của cuộc sống. Chúng tôi ứng dụng những công nghệ mới nhất để giúp lái xe tối ưu cả về thời gian, chi phí trên hành trình của mình.”

Theo mục tiêu, VDTC sẽ đưa mật độ thâm nhập dịch vụ từ 26% lên 65%, giúp Việt Nam lọt top 10 quốc gia có tỷ lệ phương tiện dán thẻ thu phí tự động cao nhất trong khu vực, sau 3 đến 5 năm, thay đổi vị thế của giao thông Việt Nam trên bản đồ thế giới.

MỚI - NÓNG
Khai trừ Đảng cán bộ liên quan vi phạm đấu thầu tại Sở KH&ĐT Hà Nội
Khai trừ Đảng cán bộ liên quan vi phạm đấu thầu tại Sở KH&ĐT Hà Nội
Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội vừa có thông cáo báo chí về kỳ họp thứ 9. Theo đó, kỳ họp diễn ra ngày 9/4, đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tứ, Thành ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy, nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội; ông Nguyễn Tiến Học, nguyên Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội; bà Phạm Thị Kim Tuyến, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh số 01 và bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Sở KH&ĐT Hà Nội.
COVID-19 bùng phát tại Ấn Độ, Bộ Công Thương khuyến cáo khẩn
COVID-19 bùng phát tại Ấn Độ, Bộ Công Thương khuyến cáo khẩn
Bộ Công Thương cho hay, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ vừa có khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam thường xuyên liên hệ với đối tác Ấn Độ để cập nhật diễn biến về tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ và tình trạng giao nhận hàng hóa, tiến trình thực hiện hợp đồng thương mại do nhiều bang và thủ đô New Delhi đã ban hành lệnh giới nghiêm, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, làm việc tại nhà …

Có thể bạn quan tâm

Theo báo cáo PCI 2020, dịch vụ công của Việt Nam dần được cải thiện. Ảnh: Như Ý

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020: Vẫn ưu ái DN Nhà nước, FDI

TP - Bộ chỉ số PCI 2020 cho thấy, chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh và môi trường kinh doanh tại Việt Nam cải thiện dần. Tuy nhiên, một số lĩnh vực cốt yếu ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp (DN) vẫn phiền hà như đất đai, thuế và bảo hiểm xã hội. Đặc biệt, ở địa phương vẫn còn tình trạng ưu ái cho doanh nghiệp nhà nước (DNNN), doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Hàng nghìn công nhân đường sắt bị nợ lương từ đầu năm đến nay. Ảnh: Anh Trọng

Gỡ tình trạng 'tắc' kinh phí bảo trì

Trước việc Bộ GTVT muốn chuyển khoản bảo trì đường sắt sang cho Cục Đường sắt (khâu trung gian), thay vì duyệt chi trực tiếp như hằng năm, sau khi Tổng Cty đường sắt Việt Nam (VNR) và các cơ quan liên quan có văn bản “kêu cứu” trong quý 1 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo giải quyết.
Du lịch nội địa đang tăng trở lại Ảnh: BÙI MẠNH

Không bỏ quên du khách nội

TP - Khoảng 600 đại biểu là nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia du lịch tề tựu ở Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 chiều 15/4 tại Ninh Bình nhằm đưa giải pháp để xoay trục, “hâm nóng” du lịch trong bối cảnh bình thường mới.
Đường sắt Bắc - Nam đã quá cũ kỹ và lạc hậu so với nhu cầu phát triển. Ảnh: VNR

Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Xây mới hay nâng cấp?

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất đầu tư xây dựng mới tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam với mong muốn tiến thẳng lên hiện đại. Trong khi đó, Bộ KH&ĐT và một số chuyên gia lại đề xuất nâng cấp đường sắt hiện hữu để chạy tàu nhanh hơn, huy động vốn trong nước, giảm vay ODA, trước khi nghĩ tới công nghệ hiện đại hơn.
Người dân đầu tư tiền tỷ trồng lan ở Hòa Bình. Ảnh: T.H

Quảng cáo giao dịch lan đột biến trăm tỷ: Một tấc đến trời

TP - Chính quyền, công an nhiều tỉnh, thành đã phát đi cảnh báo dấu hiệu lừa đảo, đa cấp liên quan đến lan đột biến gen. Nhiều nhà khoa học khẳng định, chưa có nghiên cứu chứng minh hoa lan có “đột biến”. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đổ xô trồng lan, nhiều giao dịch “lan đột biến” được quảng cáo lên tới cả trăm tỷ đồng...
Yêu cầu xử lý nghiêm các vụ ngộ độc đồ ăn chay

Yêu cầu xử lý nghiêm các vụ ngộ độc đồ ăn chay

TPO - Trước tình trạng hàng loạt vụ ngộ độc đồ ăn chay gây chết người trong thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) yêu cầu các địa phương giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay trong tất cả các khâu; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Kiểm soát dần dòng tiền vào bất động sản, chứng khoán

Kiểm soát dần dòng tiền vào bất động sản, chứng khoán

TP - Sự sôi động của thị trường bất động sản, chứng khoán trong nước thời gian qua khiến tín dụng vào các lĩnh vực này tăng mạnh trở lại. Thời gian tới Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ “nắn” dòng tiền đi đúng hướng, tập trung vào sản xuất kinh doanh, kiểm soát tiền vào lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như bất động sản, chứng khoán.