TP - Từ tháng 11/2013, Đà Nẵng chính thức thu phí bảo trì đường bộ (BTĐB) đối với tất cả xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn. Tuy nhiên, nhiều người dân bất ngờ, “chưa thông” quy định, trong khi các cơ quan chức năng còn khá lúng túng.
> Chi tiếp 28 tỉ đồng 'vá' mặt cầu Thăng Long
> Làm lại gần toàn bộ mặt cầu Thăng Long
Theo quy định, UBND xã, phường, thị trấn (gọi chung là UBND cấp xã) là cơ quan thu phí đối với mô tô của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân (chủ phương tiện) trên địa bàn. Trong đó cấp trực tiếp là các tổ/ thôn dân phố.
Người dân băn khoăn: việc thu phí BTĐB tính theo chủ phương tiện (trong giấy đăng ký) hay tính trên đầu phương tiện hiện có; với các hộ dân tạm trú, ngoại tỉnh, quy định cư trú trên 6 tháng mới đóng phí, tuy nhiên nhiều trường hợp thay đổi chỗ ở, hoặc không đăng ký tạm trú đúng quy định nên khó thu đủ.
Theo Báo giấy