TPO - "Giữa những bủa vây thông tin giả như vậy, người tiêu dùng khó phân biệt được, nhiều người "tiền mất, tật mang". Người tiêu dùng có quyền yêu cầu và đặt câu hỏi, trách nhiệm của các cơ quan quản lý ở đâu?”, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đặt câu hỏi.
TP - Mạo danh nguồn gốc, làm giả nhãn mác hoặc chứng nhận chất lượng thực phẩm để trà trộn vào thị trường đang là hành vi lừa người tiêu dùng, gây nhiều hệ lụy.
TPO - Về việc Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng dán nhãn xuất xứ Việt Nam, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu các cục, vụ, viện trong ngành công thương tiến hành kiểm tra rà soát công tác quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao. Từ đó có những biện pháp cụ thể đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh...
TPO - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, đã tiếp nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.
TPO - Kết quả thanh tra sắp công bố vào cuối tháng 7 này sẽ đưa ra những thông tin chấn động về hoạt động bán hàng đa cấp của những đơn vị có nhiều điều tiếng nhất thời gian qua