TPO - Việc tổ chức hoạt động vận tải liên vận quốc tế bằng đường sắt từ ga Cao Xá, Hải Dương giúp hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp kết nối trực tiếp với đường sắt Trung Quốc.
TPO - Tuyến vận tải đường biển từ Việt Nam đến cảng Vladivostok sau đó tiếp tục chuyển tải bằng đường sắt tới thẳng Thủ đô Moskva của Nga vừa chính thức được các đối tác 2 bên ký kết. Tuyến vận tải này đi vào hoạt động giúp giảm thời gian, thủ tục cho hàng từ Việt Nam tới miền Tây nước Nga.
TPO - Do những ngày mưa bão lớn vừa qua đã khiến hệ thống đường sắt tuyến liên vận quốc tế Hà Nội - Đồng Đăng bị hỏng, khiến hoạt động vận tải hàng hóa qua tuyến đường này bị ngưng trệ.
TPO - Tận dụng cơ hội chi phí vận tải hàng xuất/nhập khẩu qua container bằng đường biển tăng cao, đường sắt bắt đầu tham gia với các đoàn tàu hàng container liên vận quốc tế từ Việt Nam thẳng tới châu Âu.
TPO - Trước nguy cơ dịch bệnh do virus corona gây ra, chuyến tàu khách liên vận quốc tế từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đi Trung Quốc vẫn hoạt động bình thường và đã được tăng cường các biện pháp phòng dịch, khử trùng.
TPO - Nếu được đầu tư xây dựng, tuyến đường sắt liên vận quốc tế mới khổ ray 1.435mm sẽ nối cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) tới Trung Quốc và đi châu Âu, chi phí được tính toán khoảng 100.000 tỷ đồng.