Lấy ý kiến về phương án kiến trúc dự án sân bay Long Thành

Nhiều người dân tham gia ý kiến, chọn phương án kiến trúc thiết kế sân bay Long Thanh tại TPHCM ngày 13/1.
Nhiều người dân tham gia ý kiến, chọn phương án kiến trúc thiết kế sân bay Long Thanh tại TPHCM ngày 13/1.
TPO - Từ ngày 13/1, tại Nhà trưng bày triển lãm TPHCM, Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV) đã tổ chức lấy ý kiến cộng đồng về phương án kiến trúc nhà ga hành khách - cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành được chia thành 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và một nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn 3 sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

TPHCM là nơi cuối cùng được tổ chức lấy ý kiến trực tiếp, sau Hà Nội (từ ngày 28/11 – 12/12/2016); Đà Nẵng (từ 16 – 25/12/2016) và Đồng Nai (từ 28/12/2016 – 11/1/2017) với 9 phương án thiết kế của các chuyên gia trong và ngoài nước.

Lấy ý kiến về phương án kiến trúc dự án sân bay Long Thành ảnh 1
Lấy ý kiến về phương án kiến trúc dự án sân bay Long Thành ảnh 2

Ngoài việc tổ chức lấy ý kiến cộng đồng trực tiếp, ACV còn lấy ý kiến trên trang thông tin điện tử của Bộ GTVT (mt.gov.vn) và lấy ý kiến của các hội nghề nghiệp như: Hội Kiến trúc sư VN, Hội Quy hoạch đô thị VN, Tổng hội Xây dựng VN, Hội Khoa học kỹ thuật hàng không VN.

Dự kiến, Tổng công ty cảng hàng không VN sẽ lấy ý kiến rộng rãi cộng đồng từ nay đến hết 23/1.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.