Với đặc sắc riêng của đất nước hội tụ những doanh nghiệp thành đạt hàng đầu thế giới, những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại nhất đan xen hài hòa cùng những nét truyền thống độc đáo lâu đời và cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, thơ mộng với hoa anh đào, núi Phú Sỹ, những tòa nhà chọc trời Tokyo Sky Tree, khu mua sắm sầm uất Ginza, Shinkuku, những địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng như đấu trường Sumo Roykoku Kokygikal, Tokyo Disneyland, những ngôi đền lâu đời như Meiji... cùng phong cách ẩm thực riêng biệt chỉ có ở Nhật đã tạo sức quyến rũ lạ kỳ cho du lịch Nhật Bản.
Hiện đại và cổ kính luôn đan xen trong Tokyo
Năm ngoái 2013, lượng khách du lịch từ các nước trên thế giới đến Nhật Bản đạt hơn 10 triệu người, đến riêng Tokyo hơn 4 triệu người, trong đó hơn 84 nghìn người đến từ Việt Nam.
Múa dân gian Nhật trong chương trình quảng bá du lịch ngày 14/2
Đại diện Tokyo, bà Chieko Sugisaki Giám đốc cấp cao văn phòng du lịch, công nghiệp và lao động Tokyo đã giới thiệu với báo chí Việt Nam và các hãng du lịch lữ hành Việt Nam về chính sách thúc đẩy du lịch Tokyo như nới lỏng thủ tục và điều kiện cấp visa, kéo dài thời hạn visa, hướng tới xây dựng Tokyo là thành phố xinh đẹp hòa quyện giữa nước và cây xanh, là trung tâm châu Á với tiềm lực kinh tế và sức hấp dẫn các đô thị, nâng cao sức cạnh tranh quốc tế, nâng cao năng lực phòng chống thảm họa ở mức tiên tiến...
Tokyo đang hướng đến mục tiêu 10 triệu du khách trong những năm gần đây, thị trường châu Á được đặc biệt coi trọng, trong đó riêng riêng du khách đến từ Việt Nam kỳ vọng đạt trên 200 nghìn người/năm.
Xem thêm: Thái tử Ả Rập khám phá Sơn Đoòng