Lần đầu tiên Tokyo quảng bá du lịch tại Việt Nam

Núi Phú Sỹ, một trong những biểu tượng của Nhật Bản
Núi Phú Sỹ, một trong những biểu tượng của Nhật Bản
TPO - Ngày 14/2, tại khách sạn Melia Hà Nội, lần đầu tiên thủ đô Tokyo Nhật Bản tổ chức xúc tiến du lịch tại Việt Nam với chương trình “Quảng bá thành phố Tokyo 2014” với sự tham gia của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở du lịch và trên 30 hãng du lịch, hàng không, khách sạn... đến từ Nhật Bản.

Với đặc sắc riêng của đất nước hội tụ những doanh nghiệp thành đạt hàng đầu thế giới, những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại nhất đan xen hài hòa cùng những nét truyền thống độc đáo lâu đời và cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, thơ mộng với hoa anh đào, núi Phú Sỹ, những tòa nhà chọc trời Tokyo Sky Tree, khu mua sắm sầm uất Ginza, Shinkuku, những địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng như đấu trường Sumo Roykoku Kokygikal, Tokyo Disneyland, những ngôi đền lâu đời như Meiji... cùng phong cách ẩm thực riêng biệt chỉ có ở Nhật đã tạo sức quyến rũ lạ kỳ cho du lịch Nhật Bản.

Lần đầu tiên Tokyo quảng bá du lịch tại Việt Nam ảnh 1

Hiện đại và cổ kính luôn đan xen trong Tokyo

Năm ngoái 2013, lượng khách du lịch từ các nước trên thế giới đến Nhật Bản đạt hơn 10 triệu người, đến riêng Tokyo hơn 4 triệu người, trong đó hơn 84 nghìn người đến từ Việt Nam.

Lần đầu tiên Tokyo quảng bá du lịch tại Việt Nam ảnh 2

Múa dân gian Nhật trong chương trình quảng bá du lịch ngày 14/2

Đại diện Tokyo, bà Chieko Sugisaki Giám đốc cấp cao văn phòng du lịch, công nghiệp và lao động Tokyo đã giới thiệu với báo chí Việt Nam và các hãng du lịch lữ hành Việt Nam về chính sách thúc đẩy du lịch Tokyo như nới lỏng thủ tục và điều kiện cấp visa, kéo dài thời hạn visa, hướng tới xây dựng Tokyo là thành phố xinh đẹp hòa quyện giữa nước và cây xanh, là trung tâm châu Á với tiềm lực kinh tế và sức hấp dẫn các đô thị, nâng cao sức cạnh tranh quốc tế, nâng cao năng lực phòng chống thảm họa ở mức tiên tiến...

Tokyo đang hướng đến mục tiêu 10 triệu du khách trong những năm gần đây, thị trường châu Á được đặc biệt coi trọng, trong đó riêng riêng du khách đến từ Việt Nam kỳ vọng đạt trên 200 nghìn người/năm.

Xem thêm: Thái tử Ả Rập khám phá Sơn Đoòng

MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.