TPO - Cuốn sách đầu tay của chuyên gia truyền thông, nhà báo Lê Quốc Vinh gồm 3 phần, mở ra một loạt các phương pháp quản trị khủng hoảng. Tác phẩm cũng đề cập nhiều trường hợp khủng hoảng truyền thông ồn ào của một số thương hiệu lớn tại Việt Nam.
TPO - Theo phản ánh của cư dân mạng, các hiệu sách Nhã Nam trên địa bàn Hà Nội vắng khách kể từ khi lùm xùm của Tổng Giám đốc Nguyễn Nhật Anh nổ ra. Những bài đăng gần đây trên fanpage Nhã Nam nhận về hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc "phẫn nộ" từ cộng đồng mạng. Tối 19/4, phía Nhã Nam thông báo hủy sự kiện ra mắt hai tác phẩm mới, dự kiến tổ chức tối 21/4 vì "những lý do không thể kiểm soát".
TPO - “Không ít doanh nghiệp (DN) khi bị khủng hoảng truyền thông, bị nói xấu trên mạng xã hội thay vì nhờ cơ quan chức năng, họ lại liên kết với KOL (người có ảnh hưởng) để bảo vệ mình. Điều này như “con dao hai lưỡi”, rất nguy hiểm cho DN” – ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông nhìn nhận.
TPO - "Chúng tôi bị mượn danh hiệu, nhãn mác rồi đăng ảnh trên mạng, Youtube thì 'gỡ' thế nào? Trong khi đó là những sản phẩm giả, nhái làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín doanh nghiệp" - đại diện công ty mỹ phẩm Đăng Dương than thở.
TPO - Trong môi trường truyền thông đa dạng và phức tạp, đám đông luôn có một sức mạnh vô hình lẫn hữu hình, nhất là một số tin đồn thất thiệt trên mạng khiến báo chí rất dễ bị rơi vào “bẫy”, dễ dẫn tới khủng hoảng truyền thông.
TPO - Đó là ý kiến của một số diễn giả chia sẻ tại hội thảo Truyền thông và thương hiệu doanh nghiệp thời đại số do báo Tiền Phong tổ chức tại TPHCM, ngày 23/7.
TPO - Những năm gần đây, thông tin được lan tỏa đến nhiều người thông qua mạng xã hội, vì vậy, giới chuyên gia nhận định một người am hiểu mạng xã hội có thể còn đáng sợ hơn cả thẩm phán.
TPO - “Việc phát triển truyền thông kỹ thuật số đã tạo ra dòng thác thông tin với nhiều cơ hội, khiến chúng ta nắm bắt nhiều thông tin nhanh hơn, tiện lợi hơn. Nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, đã tạo ra thách thức cho nhiều doanh nghiệp” - nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong nhìn nhận.