Nhạc Trịnh nổi như nào thì Khánh Ly nổi như thế, nổi từ lâu và bền vững đến bây giờ, thế mà nữ ca sỹ khiêm nhường đến vậy. Chợt nghĩ, nếu ai cũng như Khánh Ly, chắc làng giải trí Việt đã không chật ních những ông hoàng, bà hoàng, công chúa, hoàng tử… Mà chẳng biết những nữ hoàng, ông vua ấy cống hiến đến đâu, có tuổi thọ đến đâu, hay đoản mệnh?
Suốt chương trình kéo dài khoảng 2 tiếng, nữ ca sỹ gần như “lười” thay đồ, bà chung thủy với chiếc áo dài đen. Hợp tác cùng bà, người dẫn chương trình trở nên rảnh rang, đội múa phụ họa cũng thất nghiệp, bà tự kể chuyện, đứng hát một mình, thế mà khán giả trẻ vẫn rào rào ủng hộ. Ngay chuyện tuổi tác, Khánh Ly cũng hóm hỉnh nhắc nhở: “Đừng chê tôi già vì mai sau các em cũng già như tôi”. Đêm nhạc Khánh Ly - Trịnh Công Sơn ngầm nhắc nhở những người trẻ đang khao khát thành nghệ sỹ rằng: Nghệ sỹ chân chính chẳng cần khoe nhà, khoe xe, khoe quần, khoe áo, chỉ cần nghiêm túc với nghề và có thực tài, vẫn tìm được chỗ đứng.
Trong chuyến lưu diễn hải ngoại, một ngôi sao ca nhạc hàng đầu của Việt Nam bất ngờ bị đồng nghiệp hải ngoại bóc mẽ về sự “chảnh” và đòi hỏi thái quá. Sau đó, khá nhiều “ngôi sao” của ta lên tiếng bênh vực đồng nghiệp quê nhà, bằng quan điểm: Sân khấu biểu diễn hay nơi ăn chốn ở, cũng phải đạt chuẩn, mới là chuyên nghiệp. Thậm chí, một nữ người mẫu còn lên tiếng về những “yêu sách” của mình với đối tác khi làm việc: Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, vé máy bay, make-up riêng, xe đưa đón riêng… bởi công việc của cô vất vả và cô là một “ngôi sao”.
Nếu tận mắt chứng kiến Khánh Ly hát trong vòng vây sinh viên, sân khấu giản đơn, chất lượng âm thanh không tốt, mới cảm phục người nghệ sỹ không cần “vương miện”, bỗng dưng ngại một số “ngôi sao” thời nay.