Khám nhà tìm lí do phá máy bay của cơ phó 4U 9525

Cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét nơi ở của Andreas Lubitz tại thành phố Dusseldorf cũng như căn nhà tại Montabaur, nơi gia đình cơ phó này sinh sống.

Khám nhà tìm lí do phá máy bay của cơ phó 4U 9525 ảnh 1Nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ máy bay. (Nguồn: AP)
Sau khi kết quả phân tích dữ liệu hộp đen máy bay được công bố, cảnh sát Đức ngày 26/3 đã tiến hành khám xét nơi ở của cơ phó Andreas Lubitz, nhằm tìm manh mối về động cơ vì sao phi công này lại cố tình phá hoại máy bay. Cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét nơi ở của Andreas Lubitz tại thành phố Dusseldorf cũng như căn nhà tại Montabaur, nơi gia đình cơ phó này sinh sống, nhằm tìm lời giải đáp cho việc vì sao phi công này lại điều khiển chiếc máy bay đâm vào núi.  Theo công tố viên Dusseldorf, việc khám xét nhằm mục đích tìm kiếm và lưu giữ các tài liệu cá nhân để tìm bằng chứng về động cơ của Andreas Lubitz. Cảnh sát Đức đã thu giữ một máy tính và nhiều bằng chứng khác, đồng thời áp tải một người đàn ông rời khỏi căn nhà ở Montabaur.  Theo điều tra, Andreas Lubitz, 28 tuổi, đã bắt đầu làm việc tại Germanwings từ năm 2013 và có kinh nghiệm hơn 600 giờ bay. Mặc dù thời gian gần đây, Andreas Lubitz đã bỏ không tham gia nhiều lớp huấn luyện bay nhưng khi kiểm tra vẫn đạt yêu cầu.  Ngoài ra, hồ sơ các chuyến bay viên phi công này từng thực hiện không có bất kỳ sai sót hay vấn đề gì. Andreas Lubitz cũng không có bất kỳ mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố và cực đoan, cũng như không nằm trong danh sách tình nghi khủng bố nào. 
Theo Theo VietNam+
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.