Khách và nhân viên hàng không ném hộ chiếu vào mặt nhau

TPO - Bức xúc với nhân viên làm thủ tục bay, một hành khách ném thẳng tệp hộ chiếu vào mặt nhân viên sân bay. Nhân viên này sau đó ném trở lại và đang bị tạm thôi việc.
Khách và nhân viên hàng không ném hộ chiếu vào mặt nhau ảnh 1

Biên bản sự việc.

Theo biên biên được lập giữa đại diện Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội - HGS, Vietjet và an ninh Cảng vụ Hàng không miền Bắc, ngày 17/6, hành khách Nguyễn Thị Vân Anh đến quầy 107 (khu vực làm thủ tục của Vietjet) làm thủ tục bay. Khi kiểm tra hành lý xách tay cho chị Vân Anh, nhân viên làm thủ tục là Nguyễn Thu Sang (thuộc HGS - đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet) phát hiện hành lý xách tay của khách đều vượt quá trọng lượng quy định (7kg/kiện/khách).

Theo quy định, nhân viên Sang hướng dẫn và yêu cầu Chị Vân Anh tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng của hành lý xách tay nhưng hành khách không đồng ý. Hành khách Vân Anh có những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực với nhân viên làm thủ tục và ném giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên thủ tục khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bay.

Trước hành động trên của khách, do thiếu kiềm chế nên nhân viên làm thủ tục Nguyễn Thu Sang đã có hành động ném trả lại giấy tờ của khách và số giấy tờ này bị rơi xuống đất.

Sau đó, hành khách Nguyễn Thị Vân Anh đứng lên băng chuyền và vung tay tát nhân viên làm thủ tục nhưng không trúng. Khách tiếp tục chửi và la hét nói rằng phải ép được bạn nhân viên làm thủ tục phải làm thủ tục lên tàu bay, nếu không thì sẽ không đi nữa.

Để đảm bảo ổn định tình hình, tổ trực đã báo cho giám sát viên của HGS cử 1 nhân viên mới đến để làm thủ tục cho hành khách. Sau đó, đại diện của Vietjet đã lập biên bản các bên liên quan và báo cáo bộ phận liên quan để xử lý.

Thông báo về vụ việc, Hãng Hàng không Vietjet khẳng định: Việc nhân viên làm thủ tục yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định là đúng quy trình, quy định công tác của nhân viên làm thủ tục.

Thái độ và hành vi nêu trên của hành khách Nguyễn Thị Vân ANh là không phù hợp, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài. Việc nhân viên làm thủ tục có hành vi thiếu kiềm chế, ném trả giấy tờ tùy thân của khách là hoàn toàn sai, vi phạm quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Vietjet khẳng định nhân viên Nguyễn Thu Sang là nhân viên của HGS, đối tác cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietjet. Do vậy,  Vietjet yêu cầu đối tác HGS có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với vi phạm của nhân viên Nguyễn Thu Sang.

Về  phía HGS, lãnh đạo công ty khẳng định đã nhận được thông tin về vụ việc và đã tiến hành đình chỉ tạm thời nhân viên Nguyễn Thu Sang.

MỚI - NÓNG
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
TPO - Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc giới thiệu, lựa chọn, đề xuất các gương thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trên các lĩnh vực xét trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024. Thời gian đề cử, giới thiệu từ ngày 10/11 – 31/12/2024.
Hiện trạng khu tái định cư Đền Lừ III bỏ hoang sắp được cải tạo
Hiện trạng khu tái định cư Đền Lừ III bỏ hoang sắp được cải tạo
TPO - Hoàn thành từ năm 2017 nhưng dự án tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) vẫn trong tình trạng bỏ hoang, với nhiều hạng mục xuống cấp trầm trọng. Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo UBND quận Hoàng Mai đầu tư dự án cải tạo, bảo đảm khang trang, sạch đẹp, phục vụ tốt nhất đời sống người dân sau khi được bàn giao nhà tái định cư.