Năm 2016, Maritime Bank đã hoàn thành tốt việc chuyển đổi cơ cấu doanh thu, tập trung mạnh vào phát triển mảng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cho vay khách hàng đạt 35.119 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước, trong đó cho vay khách hàng cá nhân chiếm 31% và tăng trưởng mạnh 44% so với 2015. Tiền gửi khách hàng được cấu trúc theo hướng tăng tính ổn định và bền vững đạt 57.587 tỷ đồng tương đương 92 % so với năm 2015, trong đó tiền gửi từ cá nhân tăng trưởng tốt chiếm 76%, tiền gửi trung dài hạn trên 12 tháng chiếm 43%, nhờ đó ngân hàng sẽ được đảm bảo nguồn vốn ổn định để tăng trưởng và phát triển dài hạn.
Tiếp tục đà tăng trưởng sau khi thực hiện tái cơ cấu danh mục tài sản, tổng thu thuần năm 2016 của Maritime Bank tăng 52.6% so với năm 2015, đặc biệt thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 141%, đồng thời với việc chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động và quản lý tốt chi phí hoạt động chỉ tăng nhẹ 5% so với năm trước. Nhờ tăng trưởng thu thuần tốt và kiểm soát chi phí hiệu quả nên tổng lợi nhuận trước dự phòng của ngân hàng trong năm 2016 tăng mạnh bằng 2,8 lần so với năm 2015 đạt 1.907 tỉ đồng.
Dù tốc độ tăng trưởng tín dụng liên tục tăng qua các năm nhưng tỷ lệ nợ quá hạn luôn được ngân hàng kiểm soát tốt. Cụ thể dư nợ quá hạn năm 2016 đã giảm 15% so với số liệu đầu năm, dư nợ trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành giảm 11% so với số liệu đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát chặt chẽ ở mức thấp 2,17% tính tới cuối năm 2016. Vốn chủ sở hữu vẫn tiếp tục được duy trì ở mức cao, chiếm tỷ trọng 15% tổng nguồn vốn của ngân hàng, theo đó hệ số an toàn vốn CAR đạt 23.59% tại thời điểm 31/12/2016, cao hơn rất nhiều so với mức quy định 9% của NHNN.
Cũng trong năm 2016 với việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và quan tâm tới trải nghiệm khách hàng, Maritime Bank đã đạt được mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng khách hàng tin tưởng sử dụng, trong đó số lượng khách hàng cá nhân tăng 23%, đạt trên 1,5 triệu khách hàng; tỉ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng cũng tăng 200% so với 2015.
2016 cũng là năm bản lề Maritime Bank thực hiện những khoản đầu tư lớn cho hệ thống nền tảng để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng như chiến lược đã đề ra. Nhiều dự án quan trọng được triển khai thành công đưa vào hoạt động như: dự án Basel II, AML/FATCA, nâng cấp hệ thống Core Banking, kiểm thử hệ thống dự phòng BCP, v.v…; giúp cho Maritime Bank hoạt động an toàn, hiệu quả hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Với những kết quả khả quan trong kinh doanh cùng các chỉ số an toàn hoạt động luôn đạt ở mức cao, Maritime Bank đã được Moody’s - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - xếp hạng ở mức B3 với triển vọng tích cực. Ở mức đánh giá này, Maritime Bank đang thuộc nhóm các ngân hàng TMCP xếp hạng cao tại thị trường Việt Nam.
Năm 2016, MaritimeBank còn được sự ghi nhận của nhiều tổ chức quốc tế uy tín qua các giải thưởng: Giải “Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2016” do Tạp chí International Finance (IFM) trao tặng; năm thứ 2 liên tiếp nhận Giải “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” bởi Tạp chí Tài chính – Ngân hàng Asian Banking & Finance (ABF); Top 3 giải thưởng “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do Bộ LĐ-TB & XH chủ trì tổ chức; Đặc biệt, lần đầu tiên Maritime Bank được tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng Global Finance - bình chọn là một trong 30 ngân hàng tốt nhất châu Á Thái Bình Dương 2017 và cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam có tên trong danh sách này.