Trong công văn gửi Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) hôm 31/3, K+ đã tái khẳng định quan điểm muốn VNPayTV để các đơn vị có nhu cầu mua bản quyền EPL được tự chủ đàm phán. Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, một đại diện K+ (đề nghị không nêu tên) cho biết, về cơ bản đây là tinh thần chung của K+.
“Chúng tôi đã thể hiện thiện chí qua việc tham gia Ban đàm phán mua bản quyền EPL của VNPayTV. Nhưng đến thời điểm hiện tại, khi hoạt động của Ban đàm phán vẫn chưa có tiến triển nào thì buộc chúng tôi phải tự lo cho mình. Không phải VNPayTV mà chính chúng tôi phải tự chịu trách nhiệm đối với hoạt động kinh doanh của mình”, đại diện K+ trên nói.
Theo tìm hiểu của Tiền Phong, đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng EPL tại Việt Nam, MP&Silva thời gian vừa qua đã giới thiệu gói bản quyền EPL tới một số đơn vị trong nước. Tuy nhiên, MP&Silva chưa đạt được thỏa thuận với đài nào. Trái với không khí chạy đua giành bản quyền EPL 3 mùa giải trước, lần này các đài Việt Nam gần như “án binh bất động”. Thậm chí, đã có những ý kiến cho rằng, nếu Việt Nam không có EPL thì “cũng không sao”.
“Truyền hình không phải cách duy nhất để người hâm mộ theo dõi giải Ngoại hạng Anh. Người ta giờ có thể xem bằng các ứng dụng trên di động hoặc internet. Trường hợp xấu chúng ta không có EPL, thì người hâm mộ vẫn còn nhiều lựa chọn khác”, đại diện 1 đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền nói.
MP&Silva trong khi đó đang tỏ ra khá lạnh nhạt với các công văn thúc giục từ phía Ban đàm phán VNPayTV. Hôm qua, đại diện MP&Silva tại Việt Nam đã cáo bận để từ chối trả lời khi chúng tôi liên lạc tìm hiểu thông tin. Một nguồn tin khẳng định, đơn vị nước ngoài này đang chuẩn bị tinh thần cho việc từ chối đàm phán với VNPayTV. Chính điều này làm dấy lên những lo lắng, người hâm mộ Việt Nam sẽ không được theo dõi EPL.
Hôm qua, TGĐ K+ Lê Chí Công cho biết, do hướng tới là kênh thể thao hàng đầu, lại là dịch vụ truyền hình thuần túy, nên việc đài này đầu tư cho các kênh thể thao đặc sắc và khác biệt, như EPL, là ưu tiên hàng đầu. Ông Lê Chí Công dù vậy khẳng định, K+ sẽ đầu tư dựa theo hiệu quả kinh doanh, chứ không chạy đua bằng mọi giá. “Chúng tôi cũng có chính sách đồng phân phối các kênh K+ với các nhà phân phối khác theo mức giá khá bình dân. Nghĩa là thuê bao của các đối tác đồng phân phối như VTVcab, Viettel, MyTV…có thể xem 4 kênh K+ phát sóng toàn bộ các trận đấu của EPL mà không phải chuyển sang thuê bao của K+”, ông Lê Chí Công nói.