J&T Express đưa vào vận hành trung tâm trung chuyển lớn nhất Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 27/5, J&T Express đã khánh thành Trung tâm trung chuyển (TTTC) với diện tích gần 60.000 m2, có khả năng xử lý hơn 3,6 triệu kiện hàng mỗi ngày tại Củ Chi và là trung tâm trung chuyển lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Mỗi ngày Trung tâm trung chuyển mới có thể xử lý lên tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại. Trung tâm trung chuyển mới tại Củ Chi với diện tích gần 60.000 m2, khi đi vào hoạt động sẽ nâng tổng diện tích toàn bộ 36 trung tâm của J&T Express lên 180.000 m2 với công suất xử lý lên đến 3.660.000 kiện hàng mỗi ngày.

Trung tâm trung chuyển mới của J&T Express tại Củ Chi ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu, các quy trình tiếp nhận hàng hóa, nhập dữ liệu thông tin và giao hàng tự động theo quy chuẩn Smart Logistics (hậu cần thông minh). Hệ thống có lưu trữ dữ liệu thông tin được mã hóa, hình ảnh hàng hoá nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và dễ dàng kiểm soát. “Bánh xe chuyển hướng thông minh”, hệ thống DWS, hệ thống ma trận phân loại hàng hóa tự động, hệ thống crossbelt 2 tầng, camera thang xám, cảm biến tự động hàng dừng khi bao đầy… là một số những ứng dụng công nghệ ấn tượng mà J&T Expresss mang đến tại trung tâm này.

Việc ứng dụng công nghệ vào dây chuyền quản lý, vận hành của J&T Express giúp nâng cao tốc độ xử lý, đồng thời giảm thiểu sai sót so với hình thức xử lý thủ công trước đây. Với hiệu suất xử lý hàng hóa ở mức 4-5 phút cho một kiện hàng nhỏ.

Cuối năm 2019, chưa đầy 2 năm sau khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, J&T Express đã phủ sóng thành công khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Sang đến năm 2022, J&T Express đã mở rộng phạm vi hoạt động đến hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên toàn quốc. J&T Express hiện sở hữu 850 xe tải vận chuyển hàng hóa các loại cùng đội ngũ nhân sự hùng hậu hơn 19.000 người.

J&T Express đưa vào vận hành trung tâm trung chuyển lớn nhất Việt Nam ảnh 1

Việc ứng dụng công nghệ giúp nâng cao tốc độ xử lý hàng hoá ở mức 4-5 phút cho một kiện hàng nhỏ.

Hướng tới mục tiêu phủ sóng tối đa, J&T Express đã chính thức mở tuyến vận chuyển nhanh thư từ bằng đường hàng không, hỗ trợ chuyển phát bưu phẩm một cách nhanh chóng, an toàn hơn so với cách vận chuyển thông thường. Bên cạnh đó, thương hiệu còn tiên phong triển khai các loại hình dịch vụ mới, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tệp khách hàng khác nhau, tiêu biểu như: Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn J&T Express; Dịch vụ chuyển phát nhanh J&T Fast; Siêu dịch vụ giao hàng J&T Super; Dịch vụ giao hàng tươi sống J&T Fresh và Dịch vụ giao hàng quốc tế J&T International.

Bên cạnh kinh doanh, CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) cũng được J&T Express chú trọng, với phương châm các hoạt động đều hướng tới nhu cầu thực sự của từng đối tượng cụ thể, tiêu biểu như: Trao tặng hàng ngàn nhu yếu phẩm cho người bại liệt, người già neo đơn; Tiếp sức y bác sĩ tuyến đầu chống dịch thông qua việc vận chuyển trang thiết bị y tế, trao tặng nhu yếu phẩm, thiết bị phòng hộ y tế...; Đồng hành “chuyển con chữ đến vùng cao” dựa trên lời kêu gọi của chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Đồng hành cùng nhà nông tiêu thụ nông sản Việt với chương trình “Hỗ trợ nông sản Việt”.

MỚI - NÓNG