Nhiều kết quả tích cực
Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình khai thác cả khách quan lẫn chủ quan, tuy nhiên thời gian qua Jetstar Pacific đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Tháng 7/2017, Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo tổng hợp về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không. Jetstar Pacific trở thành hãng hàng không có tỉ lệ đúng giờ cao nhất trong 3 hãng hàng không lớn nhất của Việt Nam, đạt 87,4%.
Chậm hủy chuyến luôn là vấn đề làm đau đầu các hãng hàng không. Trong thực tế hàng không thế giới, chưa có hãng hàng không nào tự hào về chỉ số đúng giờ, bởi an toàn luôn đặt lên hàng đầu. Với vận tải hàng không, sẽ không có bất kỳ thỏa hiệp nào, với bất kỳ ai để chuyến bay cất cánh thiếu an toàn. Một đại diện Jetstar Pacific chia sẻ, thời gian qua hãng đã không ngừng rà soát, tổ chức các cuộc họp thường xuyên nhằm giảm thiểu khả năng chậm chuyến vì lý do chủ quan. Đây cũng là yếu tố giúp Jetstar Pacific cải thiện đáng kể hệ số đúng giờ chuyến bay.
Trong 8 tháng đầu năm 2017, Jetstar Pacific đã thực hiện 25.264 chuyến bay, tỉ lệ an toàn 100%. Tổng số chuyến bay khai thác tăng 18%, lượng khách vận chuyến tăng 17,2% so với 2016.
Đến tháng 9/2017, cùng với mạng bay nội địa phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Jetstar Pacific đã mở mới đường bay quốc tế kết nối với khu vực Đông Bắc Á bao gồm Đà Nẵng - Đài Bắc, Đà Nẵng – Hồng Kông, Đà Nẵng – Osaka và Hà Nội – Osaka góp phần tăng thêm lựa chọn cho hành khách và cơ hội khám phá các điểm đến mới với giá rẻ hợp lý. Phát huy lợi thế riêng, Jetstar Pacific thực hiện liên danh chuyến bay, triển khai thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines, hợp tác với Qantas Airways để tăng thêm lợi ích cho hành khách như cộng điểm thưởng thường xuyên, ưu đãi dịch vụ .v.v
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt cạnh tranh giá trong lĩnh vực hàng không, việc kết hợp lợi thế của các cổ đông hàng không, định hướng phát triển theo thực tế thị trường mỗi giai đoạn và tinh thần cầu thị, chú trọng nâng cao chất lượng cùng thái độ làm việc của nhân viên của Jetstar Pacific đã nhận được nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng khách hàng.
Tạo dựng sản phẩm chất lượng hướng đến sự hài lòng
Ngay từ những ngày đầu năm 2017, cùng với việc tiếp nhận đội máy bay 10 chiếc Airbus A320 mới hiện đại, nhiều chương trình hành động nội bộ đã được triển khai đến toàn bộ cán bộ, nhân viên hướng đến sự hài lòng cho cộng đồng khách hàng.
Trong đó, nhiều sáng kiến cải tiến dịch vụ được áp dụng, từ thay đổi quy trình vệ sinh, quy trình đánh giá giám sát đến công tác kỹ thuật, khai thác .v.v và đặc biệt là thái độ phục vụ của nhân viên tuyến trước đã tạo nên diện mạo mới với hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam.
Mới đây, trong một chuyến đi khảo sát để phát triển du lịch giữa Thái Lan và Việt Nam, ông Boontha Chailert, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Chiang Mai cùng 40 cán bộ Hiệp hội du lịch Chiang Mai, Công ty lữ hành Thái Lan đã bày tỏ ấn tượng về chất lượng dịch vụ của Jetstar Pacfic. Cùng lời khen ngợi và hài lòng về sự thân thiện của đội ngũ tiếp viên trên chuyến bay.
“Cảm ơn rất nhiều vì đã mở đường bay từ Đồng Hới đến Chiang Mai, Thái Lan. Máy bay sạch sẽ, thức ăn ngon, chuyến bay êm ái, nhân viên rất thân thiện, tôi sẽ giới thiệu tất cả bạn bè của tôi bay Jetstar Pacific” - Ông Boontha Chailert, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Chiang Mai nói.
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Phương - Tổng Giám đốc chia sẻ, với truyền thống lâu đời hoạt động tại Việt Nam, Jetstar Pacific đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử đóng góp cho xã hội, từ những chiếc vé máy bay giá rẻ đầu tiên, kích thích tăng trưởng hàng không cho đến các đường bay kết hợp phát triển kinh tế du lịch các địa phương. Hiện nay, Jetstar Pacific đang tiếp tục chuyển biến để phù hợp với tình hình thị trường giai đoạn mới. Trong đó, yếu tố an toàn và chất lượng dịch vụ luôn được ưu tiên hàng đầu để tạo dựng lòng tin yêu với cộng đồng khách hàng.
“Chúng tôi luôn quan tâm đặc biệt, ghi nhận ý kiến đóng góp của hành khách để tự đánh giá, điều chỉnh trên tinh thần cầu thị. Thông điệp “giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay” đồng thời cũng là để lưu ý toàn thể nhân viên Jetstar Pacific phải luôn quan tâm hành khách của mình” - Ông Phương nói.
Tính đến nay, Jetstar Pacific đã nhận 6 máy bay Airbus A320 mới, nâng tổng số máy bay mới của hãng lên 10 chiếc. Đến cuối năm 2017, Jetstar Pacific sẽ có đội bay bao gồm 14 chiếc Airbus A320 hiện đại xuất xưởng năm 2016 và 2017.
Đây là dấu mốc quan trọng, tạo “đòn bẩy” về sản phẩm tốt để tập thể cán bộ, nhân viên Jetstar Pacific tiếp tục nỗ lực xây dựng và phát triển dịch vụ tốt, với quyết tâm tạo dựng sản phẩm chất lượng, thân thiện hướng đến sự hài lòng của hành khách. Đưa Jetstar Pacific phát triển theo định hướng chiến lược đã được Ban điều hành cùng các cổ đông Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways - Úc) đã hoạch định.
CAPA - Trung tâm hàng không châu Á - Thái Bình Dương từng đánh giá Jetstar Pacific đang đi đúng hướng, khi tập trung nâng cao dịch vụ và tận dụng thế mạnh của các cổ đông Vietnam Airlines, Tập đoàn Qantas (Qantas Airways) cùng mạng bay giá rẻ Jetstar toàn cầu để nâng cao lợi thế, mở rộng mạng bay quốc tế bao gồm thuê chuyến trong bối cảnh thị trường nội địa cạnh tranh tăng cao dẫn đến giá vé bình quân giảm.