Họp khẩn xử lý trách nhiệm vụ cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng

Hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
TPO - Chiều 12/10, Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tổng Cty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã họp bất thường để chỉ đạo xử lý các công việc liên quan tới hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), từ 0h00 ngày 12/10, VEC đã tạm dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Về kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan, HĐTV VEC tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Tổng giám đốc VEC về trách nhiệm phụ trách trực tiếp dự án trên, công tác quản lý vận hành bảo trì dự án; về trách nhiệm Tổng giám đốc không nghiêm túc thực hiện Nghị quyết của HĐTV, nên để xảy ra các hậu quả trên. Xong trước ngày 22/10. 

Tổng giám đốc VEC tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định: Xử lý trách nhiệm Ban Quản lý dự án và Giám đốc Ban do chậm tổ chức sửa chữa hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm, để xảy ra các hậu quả trên.

VECS, Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc (VECM), Ban Quản lý khai thác tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan.

Báo cáo kết quả về HĐTV trước ngày 19/10.

HĐTV VEC yêu cầu Tổng Giám đốc VEC kiểm tra, cùng cơ quan chức năng đánh giá, chỉ đạo các nhà thầu khắc phục triệt để hư hỏng trước ngày 16/10.

Ngoài ra, có một số nhà thầu thực hiện không hết trách nhiệm bảo hành công trình, Tổng Giám đốc VEC có trách nhiệm làm việc với nhà thầu để chấn chỉnh. Tịch thu tiền bảo hành để VEC trực tiếp thực hiện bảo hành.

Theo VEC, hư hỏng mặt đường trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngại xuất hiện trong tháng 9 vừa qua, nhưng chậm sửa chữa. Việc cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, chưa kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt. Điều này không những ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông và VEC mà còn gây thiệt hại kinh tế cho VEC.

Đây là đoạn tuyến sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản, tư vấn giám sát thi công là Liên danh Oriental Consultants Co.,Ltd. (Nhật Bản) – Katahira Engineers International (Nhật Bản) – SMEC International Pty, Ltd (Australia).

MỚI - NÓNG
Lưu ý để đi tàu metro số 1 TPHCM miễn phí
Lưu ý để đi tàu metro số 1 TPHCM miễn phí
TPO - Đơn vị vận hành tuyến metro số 1 dự kiến từ ngày 1/1/2025 đến ngày 9/1/2025 sẽ hoàn thành tính năng đọc thẻ căn cước, căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Người dân có thể sử dụng thẻ CCCD gắn chip quét thẻ tại thiết bị đầu đọc ở các cổng soát vé để đi tàu điện metro số 1 trong giai đoạn miễn phí.