Quang cảnh buổi hội thảo. |
35 học viên đến từ 6 quốc gia Đông Á dự hội thảo. Họ là các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực đào tạo giáo viên của các tổ chức giáo dục, những cán bộ hoạt động trong bộ phận khảo thí và kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục các nước, các cán bộ xây dựng bài kiểm tra, giảng viên đào tạo và giáo viên.
Hội thảo Hornby tập trung phát triển kiến thức chuyên môn trong việc kiểm tra, đánh giá của giáo viên và giảng viên tập huấn, nghiên cứu các phương pháp tiếp cận và kiểm tra, đánh giá mà giáo viên có thể sử dụng cho lớp học.
Chủ đề gồm: các nguyên tắc kiểm tra, đánh giá tại lớp học bậc tiểu học, tầm quan trọng của bối cảnh, kiểm tra ngôn ngữ giao tiếp, sử dụng các bài phỏng vấn, bảng câu hỏi và bài báo, đánh giá thông qua quan sát, vai trò của việc xây dựng bộ hồ sơ tự đánh giá và tổ chức hội nghị đối với việc kiểm tra, đánh giá trên lớp, xây dựng các bài kiểm tra.
Ông John O’Rourke, Giám đốc Chương trình Giảng dạy Tiếng Anh, Hội đồng Anh Việt Nam nói: Trong những năm gần đây, hoạt động kiểm tra đánh giá được tăng cường ở khu vực Đông Á.
Tác động của môi trường kinh tế thay đổi, tăng trưởng dân số, sự thay đổi nhu cầu của các nhà tuyển dụng trong khu vực đặt ra yêu cầu cải cách chương trình, thay đổi phương pháp và nguồn học liệu cho bậc tiểu học. Vì vậy, trọng tâm của việc kiểm tra, đánh giá cũng thay đổi theo.
Do đó, yêu cầu tối quan trọng là cần nâng cao kiến thức và tăng cường năng lực và kiến thức chuyên môn trong việc phát triển và tổ chức các bài kiểm tra của giáo viên.
Quỹ Giáo dục Hornby được thành lập năm 1961 bởi A S Hornby, người được mệnh danh là “nhà biên soạn từ điển” với tác phẩm nối tiếng nhất của ông là Từ điển Oxford dành cho người học tiếng Anh cao cấp (Oxford Advanced Learners’ Dictionary).