Hối hả thi công cầu Thủ Thiêm 2 kết nối với trung tâm Sài Gòn
TPO - Những ngày qua thời tiết diễn biến thất thường nhưng hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn hối hả thi công các hạng mục còn lại của cây cầu Thủ Thiêm 2 để dự kiến hợp long vào tháng 10, thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2020.
Ghi nhận của phóng viên, công nhân từng bộ phận trên công trường xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 nối trung tâm TPHCM với Khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2) đang hối hả tập trung công tác thi công các hạng mục, lắp dây văng.
Hiện nay, phần cầu dẫn nhánh chính đã hoàn thành một số cọc khoan nhồi từ mố AS1 đến trụ AS11, mố trụ cầu.
Dự án đã thi công hoàn thành kết cấu dầm bê tông đổ trên đà giáo nhịp AS5 đến AS10, hiện đang thi công nhịp AS3 đến AS5 băng ngang nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng – Lê Thánh Tôn.
Phần đường dẫn phía quân 2 đã hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp 1, lát đá vỉa hè; các hạng mục hoàn thiện sẽ thi công đồng bộ với cầu chính.
Cầu Thủ Thiêm 2 có quy mô 6 làn xe, với tổng chiều dài là 1.465m. Trong đó, phần cầu dài 885,7m.
Cầu được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiến trúc cầu Rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, là biểu tượng cổng chào từ Trung tâm thành phố qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 với tổng số vốn đầu tư 3.082 tỷ đồng sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và về đêm.
Cầu dẫn phía quận 1 bao gồm: Nhánh chính dài 437m có 4 làn xe đi thẳng vượt qua nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Lê Thánh Tôn, và kết nối với nút giao Lê Duẩn – Tôn Đức Thắng.
Nhánh N2 dài 192,7m, kết nối từ quận 2 qua quận 1, đáp xuống đường Tôn Đức Thắng trước nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Lê Thánh Tôn. Nhánh N1 dài 195,5m bắt đầu từ Công trường Mê Linh chạy dọc đường Tôn Đức Thắng cập theo sông Sài Gòn kết nối vào Cầu chính, đi qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Đường dẫn phía Quận 2 dài 140 m, kết nối vào Đại lộ Vòng cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được xử lý nền đất yếu triệt để bằng các phương pháp sàn giảm tải và trụ đất gia cố xi măng.
Theo chủ đầu tư dự án, hiện tại, nhánh N1, N2 chưa thể thi công do vướng giải phóng mặt bằng gây khó khăn cho đơn vị thi công trong việc triển khai thi công, đảm bảo tiến độ dự án.
Tiến độ thi công cho đến nay đã hoàn thành thảm bê tông nhựa, tổ chức giao thông đoạn Lê Duẩn đến Nguyễn Trung Ngạn phía quận 1. Dự kiến, vào tháng 10 sẽ hợp long cầu chính và thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2020.
Ông Geoff Mckinnirey - Giám đốc dự án cho biết, hiện nay, đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện phần tháp cầu và đấu dây văng, các đơn vị đang tăng tốc thi công những phần việc còn lại để đạt được mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối năm nay.
TPO - Chiều 11/4 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đề án tri thức Việt số hóa tổ chức Lễ phát động Chương trình “Điều ước cho em”.
TPO - Một cá thể bò tót nặng 700kg được phát hiện chết trong rừng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai quản lý. Nguyên nhân ban đầu được xác định cá thể bò tót chết do kiệt sức.
TPO - Liên tiếp trong hai ngày 10 và 11/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra ba vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đầu kéo khiến ba người chết, hai người bị thương.
TPO - Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật” trên mạng xã hội facebook.
TPO - Cuối mùa mưa năm 2020, Hà Nội đã giảm được 5/16 điểm trọng điểm về ngập úng. Dự kiến, trong năm 2021, Hà Nội còn tồn đọng 11 trọng điểm về ngập úng.
Kết luận thanh tra xác định, đây là việc làm sai quy định, thể hiện sự tùy tiện, có dấu hiệu làm lợi cá nhân, làm thất thu ngân sách nhà nước. Đáng chú ý, thời điểm năm 2017, ông Huỳnh Cư đang đương chức Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Huế.
TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
TPO - Hệ thống cống gom nước thải dài 21km, trong đó có hơn 11km đi ngầm dưới lòng sông Tô Lịch từ đường Hoàng Quốc Việt về nhà máy xử lý nước thải ở Thanh Trì đang được nhà thầu Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ. Dự án đã bước vào giai đoạn chôn ống và làm kè bê tông.
TPO - Từ 20h30 – 0h các ngày trong tuần, một nhóm thanh niên ở quận Bình Tân (TPHCM) lại rong ruổi trên các cung đường của quận để hỗ trợ người đi đường gặp sự cố.