Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử

TPO - Theo kế hoạch dự kiến tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm đoàn tàu. Tuy nhiên ghi nhận của PV Tiền Phong ngày 8/9 cho thấy, chỉ có các hạng mục phía trên đường ray là hoàn thiện khá đầy đủ nhưng rất nhiều hạng mục khác còn dang dở và nhếch nhác.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 1 Đường ray trên hệ thống có vẻ đã sẵn sàng cho công việc chạy thử tàu vào thời gian tới (dự kiến vào 30/9).
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 2 Hệ thống đèn tín hiệu đã được lắp đặt ở trước mỗi nhà ga trên dọc tuyến.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 3 Hệ thống đèn chiếu sáng cũng đã được lắp đặt hoàn thiện phía trên đường ray.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 4 Hệ thống điện cấp cho hệ thống nhà ga chờ đang được lắp đặt dở dang.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 5 Một đoạn đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy qua một phần của hồ Hoàng Cầu.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 6 Trên toàn tuyến, một số đoạn dưới dải phân cách cứng phía dưới được trồng cây xanh khá đẹp mắt.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 7 Nhà ga trên đường Láng, đây là một trong những ga lớn nhất của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Phần lớn ga này được xây dựng trên diện tích mặt nước sông Tô Lịch.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 8 Ga trước Đại học Quốc gia trên trục đường Nguyễn Trãi cũng đang trong quá trình hoàn thiện cho dù Tổng thầu đã chủ động đưa ra tiến độ về các gói thiết bị và cam kết chậm nhất là tháng 10/2017 đưa vào vận hành, khai thác chạy thử đoàn tàu.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 9 Cầu thang bộ cho hành khách phần lớn ở tất cả các nhà ga đều đang làm dở dang.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 10 Tiến độ thi công hoàn thiện rất chậm, nhiều khu vực hầu như không có bóng dáng của công nhân làm việc trên công trường như thường thấy.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 11  Đa phần công đoạn hoàn thiện dường như đã lâu lắm không có người làm, nhiều vật liệu bằng sắt thép bắt đầu rỉ sét.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 12 Những khu vực có lẽ sẽ được lắp đặt lan can hay mái che vẫn trống không.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 13  Đường cho khách bộ hành đi lên nhà ga đường Láng mới chỉ được lắp đặt phần sàn, tay vịn và mái che vẫn chưa được thi công lắp đặt.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 14 Nhiều ga, lưới xây dựng vẫn bao quanh cho dù thời gian dự kiến chạy thử tàu đã cận kề.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 15 Những đường ống dẫn nước mưa, nước thải vẫn để cổng chờ hàng tháng nay chưa hoàn thiện.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 16 Hình ảnh dễ nhận thấy dọc tuyến đường sắt nội đô đầu tiên của Hà Nội.
Hình ảnh dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử ảnh 17 Cảnh tượng nhếch nhác như thế này đã diễn ra một thời gian rất dài trên trục đường Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6 có mật độ phương tiện lưu thông được coi là lớn nhất của Hà Nội.
MỚI - NÓNG
Hà Nội giải quyết "luồng xanh"cho xe vận tải nhanh chóng.
Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên 'luồng xanh' cho 13.290 phương tiện
TPO - Ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, đến thời điểm nay hệ thống phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chạy ổn định. Đến chiều 29/7, Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” mã QR Code cho 13.290 phương tiện.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân trong khu vực bị cách ly, phong tỏa. Ảnh: TTBC

Chủ tịch nước: 'Bảo vệ tính mạng của người dân là mục tiêu trước hết, trên hết'

TPO - Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, TPHCM là đô thị đặc biệt có trên 10 triệu dân, khó khăn gấp vạn lần các địa phương khác nên phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện, truy vết, cách ly các trường hợp mắc COVID-19, đặc biệt là tập trung cho công tác điều trị, bảo vệ tính mạng người dân.