Đường ray trên hệ thống có vẻ đã sẵn sàng cho công việc chạy thử tàu vào thời gian tới (dự kiến vào 30/9).
Hệ thống đèn tín hiệu đã được lắp đặt ở trước mỗi nhà ga trên dọc tuyến.
Hệ thống đèn chiếu sáng cũng đã được lắp đặt hoàn thiện phía trên đường ray.
Hệ thống điện cấp cho hệ thống nhà ga chờ đang được lắp đặt dở dang.
Một đoạn đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy qua một phần của hồ Hoàng Cầu.
Trên toàn tuyến, một số đoạn dưới dải phân cách cứng phía dưới được trồng cây xanh khá đẹp mắt.
Nhà ga trên đường Láng, đây là một trong những ga lớn nhất của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Phần lớn ga này được xây dựng trên diện tích mặt nước sông Tô Lịch.
Ga trước Đại học Quốc gia trên trục đường Nguyễn Trãi cũng đang trong quá trình hoàn thiện cho dù Tổng thầu đã chủ động đưa ra tiến độ về các gói thiết bị và cam kết chậm nhất là tháng 10/2017 đưa vào vận hành, khai thác chạy thử đoàn tàu.
Cầu thang bộ cho hành khách phần lớn ở tất cả các nhà ga đều đang làm dở dang.
Tiến độ thi công hoàn thiện rất chậm, nhiều khu vực hầu như không có bóng dáng của công nhân làm việc trên công trường như thường thấy.
Đa phần công đoạn hoàn thiện dường như đã lâu lắm không có người làm, nhiều vật liệu bằng sắt thép bắt đầu rỉ sét.
Những khu vực có lẽ sẽ được lắp đặt lan can hay mái che vẫn trống không.
Đường cho khách bộ hành đi lên nhà ga đường Láng mới chỉ được lắp đặt phần sàn, tay vịn và mái che vẫn chưa được thi công lắp đặt.
Nhiều ga, lưới xây dựng vẫn bao quanh cho dù thời gian dự kiến chạy thử tàu đã cận kề.
Những đường ống dẫn nước mưa, nước thải vẫn để cổng chờ hàng tháng nay chưa hoàn thiện.
Hình ảnh dễ nhận thấy dọc tuyến đường sắt nội đô đầu tiên của Hà Nội.
Cảnh tượng nhếch nhác như thế này đã diễn ra một thời gian rất dài trên trục đường Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6 có mật độ phương tiện lưu thông được coi là lớn nhất của Hà Nội.