Hành tím Vĩnh Châu lên sàn thương mại điện tử, 10 ngày tiêu thụ gần 30 tấn

0:00 / 0:00
0:00
Cán bộ Viettel Post và Voso.vn hỗ trợ bà con cân, đóng gói và đưa lên xe vận chuyển giao hàng
Cán bộ Viettel Post và Voso.vn hỗ trợ bà con cân, đóng gói và đưa lên xe vận chuyển giao hàng
TPO - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho hay, sau gần 10 ngày triển khai hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử , đã có gần 10.000 đơn hàng được đặt với khối lượng lên tới gần 30 tấn hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã chuyển đến tay người mua.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho hay, ngày 19/4/2021, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã có công đề nghị có giải pháp hỗ trợ cho bà con nông dân tiêu thụ hành tím đặc sản Vĩnh Châu của tỉnh.

Cục đã hợp với Sàn thương mại điện tử Voso.vn, Viettel Post cùng với Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu thông qua phương thức thương mại điện tử. Sau gần 10 ngày chạy chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 30 tấn hành tím.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, báo cáo từ sàn thương mại điện tử Voso.vn cho thấy, lượng đơn hàng vẫn tăng lên hàng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3 – 5 tấn/ngày. Hiện tại, chương trình vẫn đang được sàn thương mại điện tử Voso.vn phân phối với mức giá ưu đãi cho người mua và hỗ trợ phí vận chuyển. Ước tính sau khi kết thúc chương trình vào cuối tháng 5/2021 sẽ có khả năng hỗ trợ tiêu thụ khoảng 150 tấn hành tím cho bà con Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Có thể thấy rằng, “giải cứu” nông sản nói chung hay trên các sàn thương mại điện tử đã không còn là câu chuyện mới, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời trong bối cảnh dịch bệnh hay những tình huống biến động khó lường.

“Cùng với kênh phân phối truyền thống đang đóng vai trò vô cùng quan trọng, thương mại điện tử cũng đang từng bước trở thành một kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả giúp bà con nông dân, hợp tác xã hay doanh nghiệp nông nghiệp Việt hướng tới sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh”, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đánh giá.

Ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương cũng đã chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada và được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về Xúc tiên thương mại” với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn.

Đây là hoạt động do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở NN&PTNT và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam triển khai.

Theo đó, Lazada sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.

MỚI - NÓNG