Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), kể từ ngày đầu đi vào hoạt động (15/11/2016) đến nay, đường dây nóng của ngành đã tiếp nhận, xử lý hơn 1.605 tin báo.
Trong đó, gần 1.300 tin báo về vướng mắc thủ tục hải quan, hải quan điện tử (hồ sơ, chữ ký điện tử, mã HS, sự cố đường truyền, hệ thống mạng khai báo hải quan điện tử…).
Còn lại là các tin báo vướng mắc về thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, hành vi nhũng nhiễu tiêu cực, tố giác tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Cũng theoTổng cục Hải quan, đối với những tin báo doanh nghiệp phản ánh dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ hải quan, sau khi tiếp nhận, các đơn vị sẽ điều tra, xác minh và xử lý theo trình tự, thủ tục của luật khiếu nại, luật tố cáo hiện hành.
Mới đây, báo Tiền Phong có loạt bài phản ánh về tình trạng "bôi trơn" hải quan trong khi làm thủ tục thông quan tại Cục Hải quan Hải Phòng. Sau khi xác minh, Cục Hải quan Hải Phòng đã chỉ đạo không phân công làm nghiệp vụ đối với 5 công chức bị phản ánh qua hình ảnh đăng tải trên báo để phục vụ điều tra.