Hạ thủy tàu cứu hộ hiện đại nhất Việt Nam

Hạ thủy tàu cứu hộ hiện đại nhất Việt Nam
Ngày 22-11, tại cảng Đà Nẵng, Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc Phòng) phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã tiến hành hạ thủy tàu kéo, cứu hộ mang số hiệu CSB 9004 và đặt ký đóng tiếp tàu lớp DN 2000 chiếc thứ 4 cho lực lượng Cảnh sát biển.
Hạ thủy tàu cứu hộ hiện đại nhất Việt Nam ảnh 1

Tàu CSB 9004 được đóng theo tiêu chuẩn công nghệ của tập đoàn DAMEN (Hà Lan). 

Đây là tàu kéo, cứu hộ được trang bị hiện đại theo công nghệ của tập đoàn DAMEN (Hà Lan). Tàu CSB 9004 có công suất 3.500 CV, lượng giãn nước hơn 1.285 tấn. Theo Đại tá Hà Sơn Hải, Tổng giám đốc Công ty Sông Thu, tàu kéo cứu hộ DST 4612 mang số hiệu CSB 9004 có chức năng cứu hộ, cứu nạn trên biển và tham gia bảo vệ các dàn khoan khi cần thiết, góp phần tạo điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo. 

Cũng như các con tàu cùng loại, tàu CSB 9004 là loại tàu cứu hộ biển có thể hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết, cấp sóng không hạn chế với thời gian 30 ngày đêm liên tục trên biển.

Cũng trong ngày, Tổng Công ty Sông Thu và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã làm lễ đặt ky cho tàu CSB đa năng lớp DN 2000 số 4. Ông Hải cho biết, đây là lớp tàu đa năng hiện đại nhất của Cảnh sát biển Việt Nam có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chức năng nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ chủ quyền biển đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa. 

Ngoài ra, tàu còn đảm nhận nhiệm vụ chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo khi cần. Tàu có tầm hoạt động không hạn chế, trong điều kiện gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý. Tàu có công suất 12.016 mã lực, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ. 

Theo Theo Pháp Luật TPHCM
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.