UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 8, 9/2024.
Theo đó, căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tổng số điểm Hà Nội đạt được tháng 9/2024 là 55,99/100 điểm, xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố (giảm 3,93 điểm).
Cụ thể, tính đến 10h ngày 2/10/2024, trong khối các sở ngành thì Sở Tư pháp Hà Nội có số hồ sơ xử lý quá hạn nhiều nhất thành phố (6.847 hồ sơ); tiếp đến là Sở GTVT (1491 hồ sơ); với các quận, huyện, thị xã: quận Cầu Giấy có số hồ sơ quá hạn nhiều nhất (312 hồ sơ), tiếp đó là quận Long Biên (281 hồ sơ).
Sở TT&TT Hà Nội có số hồ sơ quá hạn ít nhất (2 hồ sơ); quận Tây Hồ có số hồ sơ quá hạn ít nhất trong các quận huyện.
Với việc tiếp nhận các phản ánh kiến nghị trên hệ thống quận Cầu Giấy có 31 phản ánh kiến nghị chậm xử lý; Sở Giáo dục và Đào tạo có 17 phản ánh kiến nghị chậm xử lý – nhiều nhất trong các đơn vị của thành phố...
Trụ sở Sở Tư pháp TP Hà Nội |
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND TP đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với Bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND TP công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị theo đúng thời hạn quy định.
Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý, khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý. Đồng thời thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết TTHC theo đúng quy định...