Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20- 25%, chiếm 5- 7% tổng doanh thu bán hàng; tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10- 20%, tăng khoảng 15%.
Giá hàng hóa duy trì ổn định so với thời điểm trước Tết. Lượng hàng tồn kho sau Tết dưới 10%, bảo đảm lượng tồn kho hợp lý để sẵn sàng phục vụ nhân dân sau Tết. Từ ngày mùng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng bảo đảm, giá cả ổn định; một số siêu thị như BigC sau Tết doanh thu tăng trưởng tốt (tăng khoảng 30% so với cùng kỳ 2020).
Đối với các chợ trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5-10% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ cơ bản ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.
Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với sở công thương các tỉnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Trong đó, hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Hà Nội tại các tỉnh; hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh đưa các sản phẩm thủy sản cá, hàu, tôm, ghẹ vào các hệ thống phân phối để tiêu thụ; hỗ trợ các xe chở hoa tươi của tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố trong việc vận chuyển hàng hóa đến các điểm chợ hoa xuân và các chợ trên địa bàn thành phố; phối hợp chia sẻ kinh nghiệm trong chuẩn bị, cung ứng tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn…
Trước đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, từ trước Tết các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng nhân lực tại các bộ phận đồng thời tăng thời gian mở cửa bán hàng 2-4 giờ mỗi ngày. Bên cạnh các siêu thị AEON, các cửa hàng tiện lợi như: Circle K, Family Mart… cũng mở cửa xuyên Tết. Ngày mùng 2 Tết nhiều siêu thị đã mở cửa trở lại. Cho tới ngày mùng 4 Tết, toàn bộ hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích đã hoạt động bình thường trở lại.
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động mua sắm trực tuyến cũng được các siêu thị đẩy mạnh nhằm giảm lượng người tới nơi công cộng. Chỉ tính riêng tại hệ thống VinMart/VinMart+ lượng hàng hóa mua sắm qua mạng đã tăng tới 200% trong dịp Tết.