Sự việc xảy ra vào tối 12/9 tại dự án xây dựng cầu vượt nút giao Cổ Linh – Cầu Vĩnh Tuy tại quận Long Biên – Hà Nội.
Nhà thầu thảm mặt đường khi trời vừa mưa xong, nước còn đọng nhiều trên đường.
Hiện trường cho thấy nhiều dấu hiệu cẩu thả, sai quy trình thi công. Trong đó, các quy trình hiện hành bắt buộc giữ nhiệt độ cấp phối nhựa đường khi thảm ở mức cao (bắt buộc kết thúc lu mặt đường khi nhiệt độ mặt đường tối thiểu là 70 độ C). Tuy nhiên, nhà thầu cho xe lu đi vào các vũng nước sau đó lại lu lại trên nền mặt nhựa đường nóng.
Công nhân dùng xẻng để trải nhựa trên mặt đường - một quy trình hiếm có trong công nghệ làm đường hiện nay.
Máy móc tại công trường ghi đơn vị thi công là công ty cổ phần công trình giao thông Hải Dương.
Tại hiện trường một kỹ sư tại đây cho biết Ban Quản lý dự án Giao thông 3, thuộc Sở GTVT đang là đơn vị trực tiếp quản lý dự án.
Nút giao Cổ linh – Cầu Vĩnh Tuy khởi công sáng 30/7/2016 là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo ATGT trên địa bàn TP Hà Nội. Quy mô dự án bao gồm xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng Cổ Linh bằng kết cấu thép, móng cọc khoan nhồi, bề rộng 12m, dành cho cả xe tải đi qua. Tổng mức đầu tư hơn 161 tỷ đồng, thời gian hoàn thành vào 31/12/2016.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nút giao thông này là một trong những điểm giao cắt quan trọng nối quận Long Biên với trung tâm thành phố. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực, đảm bảo công trình về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.